บิ๊กภูมิใจไทยป้องบุญจงประสานเสียงเรื่องปกติ

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าววันนี้ (29 ม.ค)

กรณีนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยและสมาชิกพรรคภูมิใจไทย แจกเงินของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์พร้อมแนบนามบัตรว่า การแจกเงินและแจกนามบัตรให้กับประชาชนเป็นเรื่องปกติ เพราะรัฐมนตรีที่ทำหน้าที่เป็นสมา ชิกสภาผู้แทนราาฎร (ส.ส.) ด้วยจะต้องเป็นที่พึ่งประชาชน
  รมว.มหาดไทยและหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าววต่อว่า เรื่องดังกล่าวไม่ใช่การทำเกินหน้าที่ ส่วนที่เกิดเป็น ปัญหาในขณะนี้นั้น ถือเป็นเรื่องต่างกรรมต่างวาระ ส่วนตัวเชื่อไม่ผิดและยังไม่มีความคิดเปลี่ยนตัวรัฐมนตรี  

ด้านนางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงเรื่องนี้ ว่า เป็นเรื่องปกติที่ประชาชนคงอยากได้นามบัตรเก็บ  ไว้ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า นายบุญจงไม่มีเจตนาทำผิด แต่เป็นเพราะทางการเมืองมีความพยายามเชื่อมโยงโจมตีทางการเมือง
 

รมว.พาณิชย์ และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวต่อว่า ในวันพรุ่งนี้ (30 ม.ค.) จะมีการประชุมพรรคภูมิใจไทย และเชื่อว่า นายบุญจงจะสามารถชี้แจงให้สมาชิกพรรคเข้าใจได้ อย่างไรก็ตาม คงไม่ถึงขั้นต้องมีการยุบพรรค 
ส่วนนายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวลกรณีของนายบุญจง จะส่งผลกระทบถึงการยุบพรรคภูมิใจไทย เนื่องจากยังไม่มีความผิด พร้อมยืนยันว่าการประชุมใหญ่ของพรรคภูมิใจไทย ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ยังคงมีชื่อของนายบุญจง เป็นกรรมการบริหารพรรค ทั้งนี้กลุ่มเพื่อนเนวินพร้อมยอมรับหากนายกรัฐมนตรี จะปรับนายบุญจงออกจากตำแหน่ง และเท่าที่ได้พูดคุยกับนายบุญจง มั่นใจว่านายบุญจงไม่มีความผิด และพร้อมถูกตรวจสอบ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์