บิ๊กผิว-บิ๊กอู๋ปัดทักษิณสั่งปราบส่วย-บ่อน ลั่นจนท.ต้องเป็นตัวอย่างที่ดี

บิ๊กผิว-บิ๊กอู๋ปัดทักษิณสั่งปราบส่วย-บ่อน ลั่นจนท.ต้องเป็นตัวอย่างที่ดี

บิ๊กผิว-บิ๊กอู๋" ปัด"ทักษิณ"สั่งปราบส่วย-บ่อน ลั่นเป็นเจ้าหน้าที่ต้องเป็นตัวอย่างที่ดี-เอาผิดตำรวจนอกแถวอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี พ.ท.ต.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า มอบนโยบายให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้ดำเนินการปราบปรามมาเฟียส่วยท่องเที่ยว และเรียกเก็บส่วย พล.ต.อ.ประชากล่าวเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ว่าเป็นเรื่องที่กำชับกันอยู่แล้ว ได้มีการระมัดระวังอยู่แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องไม่ทำในทางที่ไม่ถูกต้องเพราะเป็นความเดือดร้อนของประชาชน หากทำผิดก็ต้องลงโทษ ส่วนเรื่องบ่อนก็ต้องกวดขันไปจะต้องทำให้ดีที่สุด ต้องชมเชย พล.ต.อ.อดุลย์ เพราะปฏิบัติงานเพื่อประชาชนและประเทศชาติ


พล.ต.อ.ประชากล่าวว่า เรื่องการปราบปรามมาเฟียนั้น เป็นภารกิจสำคัญอยู่แล้ว
 
เราก็ต้องพยายามระงับยับยั้งให้ได้ เรื่องผลประโยชน์ธุรกิจผิดกฎหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องเป็นแบบอย่างในการปฏิบัติตนที่ดี ต้องไม่เกี่ยวข้องกับสิ่งต่างๆ เหล่านี้ ผู้บังคับบัญชาต้องเป็นแบบอย่างที่ชัดเจน

ส่วนพวกที่เอากฎหมายมาหาประโยชน์เรื่องนี้ต้องแก้กันไป แต่ถ้าตำรวจทำผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ถ้าทำผิดวินัยก็ต้องดำเนินการตามวินัย


เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้มอบนโยบายให้ พล.ต.ประชา ด้วยหรือไม่ พล.ต.อ.ประชาไม่ตอบคำถามดังกล่าว ขณะที่ พล.ต.อ.อดุลย์กล่าวว่า ตนได้รับนโยบายเรื่องส่วยท่องเที่ยวจากนายกรัฐมนตรี แต่ไม่ได้คุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์