บิ๊กป๊อกเซ็นปรับย้าย ผบ.พันก่อนเกษียณ

ผู้บัญชาการทหารบก ลงนามคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารในระดับพันเอกพิเศษ - พันเอก 12 คน


วันนี้ (9 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก

ได้มีการลงนามในคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารในระดับพันเอกพิเศษและพันเอก จำนวน 12 คน ซึ่งการโยกย้ายครั้งนี้เป็นการโยกย้ายแบบนอกฤดูกาล เนื่องจากตามปกติบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารระดับผู้บังคับกองพันจะมีการพิจารณา หลังจากผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รอง ผบ.ทบ. รับมอบตำแหน่งอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะเป็นผู้พิจารณาปรับย้ายและลงนาม แต่ปรากฏว่า การปรับย้ายครั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ได้ใช้อำนาจหน้าที่ที่มีอยู่ก่อนที่จะเกษียณอายุราชการลงนามเพื่อปรับย้ายผู้บังคับกองพัน โดยไม่ยอมรอให้พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับมอบตำแหน่งอย่างเป็นทางการในวันที่ 30 กันยายนนี้ก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในบัญชีรายชื่อปรับย้ายนายทหารระดับผู้บังคับกองพันจำนวน 12 คนนั้น ส่วนใหญ่เป็นนายทหารคนสนิทและใกล้ชิดกับ พล.อ.อนุพงษ์ เกือบทั้งสิ้น
 
 สำหรับรายชื่อการปรับย้าย ประกอบด้วย ปรับย้าย พ.อ.ฐิติศักดิ์  สมทัศน์ (ตท.25)  ผู้บังคับกองพันทหารสารวัตร (ผบ.พันสห.ทบ.) และพ.อ.สุชาติ พรมใหม่ (ตท.27) ผู้บังคับกองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 11 (ผบ.พัน ร.มทบ.11) ออกจากตำแหน่งเข้ากรุมากินอัตราพ.อ.พิเศษ ตำแหน่งประจำฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา ให้พ.ท.สันติพงษ์  มั่นคงดี รองผบ.พัน สห.ทบ.(ตท.26) ขึ้นเป็นผบ.พัน สห.ทบ. โดยมีพ.ท.ณุดนัย  บูรณสมภพ (ตท.31) นายทหารติดตาม พล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ข้ามมาเป็น รองผบ.พัน สห.ทบ.แทน

นอกจากนี้เป็นที่น่าจับตาว่า พ.ท.ชนมากรณ์  ภิบาลชนม์ (ตท.27) นายทหารฝ่ายเสธ.หน้าห้อง พล.อ.อนุพงษ์  ขยับขึ้นมาเป็น ผบ.พัน ร.มทบ.11 แทนพ.อ.สุชาติ

รวมทั้งยังตั้ง พ.อ.พัฒนชัย จินตกานนท์ นายทหารฝ่ายเสธ.หน้าห้องผบ.ทบ. มาเป็นรองผู้อำนวยการกองสนับสนุนกองทัพบก (รองผอ.สสน.) ส่วนพ.ท.พงศกร อาจสัญจร ผู้บังคับกองพันที่ 3 กรมทหารราบที่ 1(ผบ.ร.1พัน3รอ.) ถูกย้ายไปเป็น นายทหารฝ่ายยุทธการกองทัพภาคที่ 1 พร้อมขยับพ.ท.เปรมจิรัส ธนะไทยภักดี (ตท.33) มาเป็น ผบ.ร.1พัน3 รอ. แทน โดยกองพันนี้เป็นกองพันเคลื่อนที่เร็วสามารถเข้าคลี่คลายสถานการณ์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และยังเป็นกองพันที่อยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์(พล.1รอ.)
 
ทั้งนี้ยังมีการย้าย พ.อ.ธิติพล  สารลักษณ์ (ตท.23) รองผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (รองผบ.ร.1รอ.) เข้ากรุเป็นฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา ทั้งที่ลงไปทำงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาตลอด  โดยให้ พ.อ.รวิศ รัชตวรรณ (ตท.26)นายหัวหน้านายทหารฝ่ายยุทธการกองทัพภาค 1 มาเป็น รองผบ.ร.1รอ.แทน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์