“บิ๊กป๊อก”อำลากองทัพ ย้ำภาคภูมิใจสูงสุด

สวนสนามเป็นเกียรติเกษียณอายุ"อนุพงษ์"เตรียมมอบตำแหน่งผบ.ทบ."ประยุทธ์"ยกย่องเป็นแบบอย่าง


วันนี้ 30 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา  ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีเทิดเกียรติและเกษียณอายุราชการของผู้บังคับบัญชาชั้นสูง และนายทหารชั้นสัญญาบัตร ชั้นนายพล สังกัดกองทัพบกประจำปี 2553 โดยมีการสวนสนามจากทหาร 4 กรม 16 กองพัน เพื่อเป็นเกียรติแก่นายทหารที่เกษียณอายุราชการ จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รองผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวคำสดุดีผู้บังคับบัญชาชั้นสูง และนายทหารชั้นสัญญาบัตรชั้นนายพล ที่เกษียณอายุในปีนี้ว่า ได้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์ของกองทัพบกและประเทศชาติด้วยความวิริยะ อุตสาหะ ทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจ สติปัญญาในการแก้ไขปัญหาต่างๆ รวมถึงเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่กำลังพลรุ่นหลัง

ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เป็นผู้แทนนายทหารที่จะเกษียณอายุราชการ กล่าวให้โอวาทและอำลาชีวิตราชการ

โดยระบุว่า ในนามทหารรู้สึกซาบซึ้งและขอบคุณที่ทุกท่านได้ให้เกียรติมาร่วมในพิธีนี้ ซึ่งเราต่างตระหนักถึงภารกิจหลักเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงให้ประเทศชาติ สถาบันพระมหากษัตริย์ ตลอดจนแนวทางพัฒนาและรักษาเกียรติของกองทัพบก ในการรักษาอธิปไตยของชาติ ส่วนตำแหน่งและประสบการณ์ที่ได้รับมานั้น ตนรู้สึกภาคภูมิใจสูงสุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (30 ก.ย.) พล.อ.อนุพงษ์ จะเดินทางไปทำพิธีสักการะพระราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 ภายในกองบัญชาการกองทัพบก

เพื่อเป็นการแสดงการอำลาจากตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก หลังจากนั้น พล.อ.อนุพงษ์ จะขึ้นไปลงนามในเอกสารให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ ในการรับมอบตำแหน่ง ที่ห้องพระบารมีปกเกล้า และลงมาทำพิธีรับมอบเอกสาร ธงประจำตัว ผบ.ทบ. ให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ โดยมีการทำพิธีสวนสนามทหารกองเกียรติยศ กองพันผสมจากกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) จำนวน 2 กองร้อย หลังจากนั้นจะร่วมรับประทานอาหารกับเหล่าบรรดา 5 เสือ ทบ.

และในเวลา 18.00 น. จะมีการแสดงมุติตาจิตให้กับนายทหารชั้นนายพล และชั้นสัญญาบัตร ที่เกษียณอายุราชการ ที่สโมสรวิภาวดี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์