บิ๊กป๊อกชี้หากประเทศสงบ ไม่ใช้ กม.แรง

บิ๊กป๊อกชี้หากประเทศสงบ ไม่ใช้ กม.แรง

"บิ๊กป๊อก"ยันไม่ได้ตบตาต่างชาติ เลิกอัยการศึก หันมาใช้ ม.44 แทน ยันยึดความมั่นคงเป็นหลัก หากประเทศสงบไม่จำเป็นต้องใช้ กม.แรง

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เตรียมพิจารณายกเลิกกฎอัยการศึก และนำมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญชั่วคราว มาใช้แทน ว่า ต้องยอมรับว่าที่ผ่านมาเราใช้กฎอัยการศึก ชาวต่างชาติก็ค่อนข้างจะกลัว แม้ว่ากฏอัยการศึก ยังไม่ได้ใช้เต็มรูปแบบ ที่จะไปลิดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชน ดังนั้นนายกรัฐมนตรี จึงได้เตรียมดำเนินการที่จะใช้กฎหมายอื่นที่เหมาะสม และสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แทน ซึ่งตนเห็นด้วย และต้องดูที่สถานการณ์โดยรวมของบ้านเมือง หากมีความสงบเรียบร้อยก็ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้กฎหมายแรง แต่หากสถานการณ์ไม่เรียบร้อย ก็คงต้องใช้ โดยยึดเรื่องของความมั่นคงเป็นสำคัญ

เมื่อถามถึงกรณีที่หลายฝ่ายมองว่าจะเป็นการให้อำนาจหัวหน้า คสช. มากขึ้นกว่าเดิมหรือไม่

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า แล้วจะเอาอย่างไร พอใช้กฎอัยการศึกก็ต่อว่า เพราะฉะนั้นก็จะใช้ที่จำเป็น เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย ถ้าสงบไม่ต้องมีมาตรการอะไรเพิ่ม ส่วนเสียงวิจารณ์ว่าการยกเลิกกฎอัยการศึก เพื่อหวังตบตาชาวต่างชาตินั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า  เขาก็วิพากษ์วิจารณ์ไปเรื่อย แต่ตนยืนยันว่าต้องทำให้ประเทศชาติเกิดความสงบ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์