บิ๊กป๊อก ย้ำผบ.เหล่าทัพลงมติ ไม่ปฏิวัติ ย้ำจุดยืน 3 หลัก

เมื่อเวลา 12.00 น. ที่กองทัพบก พล.อ.อนพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯว่า ต้องแยกเป็น 2 ส่วนในการทำให้สังคมสงบเรียบร้อย

ส่วนหนึ่งเราจัดกำลังรวมกับตำรวจที่มีหน้าที่หลักไปรวมดูแลความสงบเรียบร้อย เดิมกองทัพดูอยู่ในพื้นที่ที่มีการชุมนุม ซึ่งจัดจุดที่จะดูแลความสงบเรียบร้อยเพิ่มอีกหลายจุดรวมกับตำรวจ กองทัพเรือ กองทัพอากาศ อีกส่วนคือการดูแล กรณีที่จะมีกลุ่มพลังความเห็นต่างกันมาปะทะกัน เรามีแผนเตรียมไว้รองรับ แต่ขณะนี้ยังไม่มีสิ่งบอกเหตุว่าจะเกิด แต่เราให้กำลังเตรียมพร้อมไว้แล้ว 
        

"จุดยืนกองทัพเห็นตรงกันว่า 1.ทหารทุกเหล่าทัพจะดูแลประเทศชาติบ้านเมือง โดยมีแนวคิดดูแลสถาบันหลักของชาติไว้ให้ได้ สถาบันพระมหากษัตริย์หรือประชาชนที่ต้องมีความสงบเรียบร้อย

2.ส่วนเรื่องประกันว่าจะไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น ผบ.เหล่าทัพเห็นตรงกันว่าจะใช้มาตรการและศักยภาพทั้งหมดที่มีอยู่ เพื่อไม่ให้คนมาปะทะกันทำให้เกิดความสูญเสียขึ้น

และ 3.ยึดแนวทางกระบวนการยุติธรรม หรือกฎหมายเป็นหลักในการช่วยกันแก้ไขปัญหาสถานการณ์บ้านเมือง" พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว 


เมื่อถามว่า แสดงว่าทหารจะไม่ใช้การปฏิวัติอย่างที่หลายฝ่ายเรียกร้อง พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ทุกเหล่าทัพเห็นตรงกันว่าการปฏิวัติเป็นแนวทางอื่น ยังไม่น่าที่จะแก้ไขปัญหาประเทศได้ ซึ่งทุกส่วนและทุกเหล่าทัพเห็นตรงกันว่าจะยึดแนวทางหลัก 3 ประการ เพื่อประคองให้สถานการณ์ประเทศชาติ ผ่านวิกฤติไปได้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์