“บิ๊กป้อม”โยนรัฐฯ-บัวแก้วจับ“กี้ร์”

“ประวิตร” โยนรัฐบาล-บัวแก้ว จัดการ “อริสมันต์” ปลอมวีซ่าเข้าประเทศกัมพูชา ย้ำทำอะไรต้องคำนึงถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 ต.ค. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง การประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไปไทย-กัมพูชา (จีบีซี) เทศบาลเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ในวันที่ 29-30 ต.ค.นี้ ว่า กระทรวงกลาโหมมี 15 ประเด็น ที่จะนำเข้าหารือในที่ประชุม โดยเกี่ยวข้องความร่วมมือตามแนวชายแดน ซึ่งการประชุมน่าเรียบร้อยดีไม่มีปัญหา และตอนนี้ คณะทำงานกำลังดำเนินการประชุมหารือในการประสานงานระหว่าง 2 ประเทศ โดยภาคทั่วไปดูแลเรื่องความสงบเรียบร้อยตามแนวชายแดน ความปลอดภัยของประชาชนตามแนวชายแดน ความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจ และสาธารณสุข อาชญากรรมข้ามชาติ และยาเสพติด

เมื่อถามว่า จะมีการหารือถึงกระแสข่าวกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงแอบฝึกอาวุธในประเทศกัมพูชาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้ กระทรวงการต่างประเทศดำเนินการอยู่ ย้ำว่าทุกอย่างต้องทำตามกฎหมาย

เมื่อถามถึง กรณีที่ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายในพาสปอร์ตปลอมหลบหนีเข้าประเทศกัมพูชานั้น

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คงเป็นเรื่องของกระทรวงต่างประเทศ ไม่เกี่ยวกับกระทรวงกลาโหม ทั้งนี้ รัฐบาล และกระทรวงต่างประเทศต้องดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งทุกอย่างต้องคำนึงถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศด้วย

เมื่อถามว่า ในการประชุมครั้งนี้ จะมีการขอร้องให้ทางกัมพูชากวดขันในเรื่องการลักลอบแอบเข้าประเทศตามแนวชายแดนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รัฐบาลเป็นผู้ดำเนินการในเรื่องนี้ ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพไทย และกัมพูชายังดีอยู่ จึงเชื่อว่าการประชุมครั้งนี้ ไม่น่ามีปัญหาอะไร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์