บิ๊กป้อมโยนถาม มาร์ค สั่งสลายแดงปี 53

บิ๊กป้อมโยนถาม มาร์ค สั่งสลายแดงปี 53

"บิ๊กป้อม"แจงเหตุสลายม็อบเสื้อแดงปี 53 ไม่ใช่คนตัดสินใจ ชี้แค่ร่วมรู้เห็น โยน “มาร์ค "สั่งการ ลั่น คสช.ไม่คิดสืบทอดอำนาจ พร้อมเดินตามโรดแม็พ ไม่ผิดคำพูด


เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ที่อาคารรับรองเกษะโกมล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม  

กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และพระสุเทพ หรือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีต ผอ.ศอฉ. เตรียมชี้แจงข้อกล่าวในคดีการสั่งสลายการชุมนุมเมื่อปี 2553 ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า การดำเนินการของตนในฐานะอดีต รมว.กลาโหมในสมัยนั้น ยึดตามกฎหมาย หากมีกฎหมายว่าอย่างไร ตนพร้อมดำเนินการตามนั้น และก็ตัดสินใจตามนั้น แต่วันนั้นตนไม่ได้เป็นผู้ตัดสินใจ ต้องเข้าใจแบบนี้ เพราะนายกฯ ในขณะนั้นเป็นผู้ตัดสินใจ ซึ่งตนไม่ได้อยู่ในกระบวนการตัดสินใจ แต่เป็นเพียงผู้ร่วมรู้เห็น ต้องไปถามอดีตนายกฯ จะตอบได้ดีกว่า

 

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องร่างรัฐธรรมนูญประเด็นเปิดทางนายกฯ คนนอก ​ว่า 

ปล่อยให้คณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ได้ดำเนินการก่อน เพราะเรื่องนี้ยังไม่จบสิ้น และมีอีกหลายขั้นตอน เมื่อถามว่าแต่มีความไม่สบายใจว่าจะเป็นการเปิดช่องให้ คสช. เข้ามาแทรกแซงในอนาคต พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "คุณก็คิดไป อยากคิดอะไรก็คิดไป ผมไม่ว่าอะไร คุณอยากทำอะไรก็ว่าไป ผมไม่ว่าอะไร ตามสบาย" เมื่อถามต่อว่าแต่เพื่อความสบายใจผู้ใหญ่ใน คสช.ควรจะประกาศว่าไม่รับตำแหน่งนายกฯ หรือตำแหน่งทางการเมือง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "เขาก็ไม่อยากเป็นกันอยู่แล้ว ส่วนผมที่ผ่านมาเคยบอกแล้วว่าจะไม่เล่นการเมือง ถามให้ผมย้ำ15 ที 20 ที ไม่ต้องถามบ่อย เพราะถามบ่อยคนตอบก็แย่เหมือนกัน"

 

เมื่อถามว่าทางสื่อต่างประเทศระบุว่าความไม่ชัดเจนของ คสช. ส่งผลให้ต่างชาติขาดความเชื่อมั่น 

กระทบต่อปัญหาเศรษฐกิจ โดยเฉพาะเรื่องวันเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คสช. ดำเนินการตามโรดแม็พ และขณะนี้ก็กำลังดำเนินการอยู่ คสช.ไม่เคยโกหก ไม่เคยผิดคำพูด ทุกอย่างกำลังทำอยู่ในขั้นตอนที่ 2 เมื่อใดที่ได้รัฐธรรมนูญก็ดำเนินการไปตามนั้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์