บิ๊กป้อมหนุนงัด ม.44 จัดการสื่อสร้างขัดแย้ง

บิ๊กป้อมหนุนงัด ม.44 จัดการสื่อสร้างขัดแย้ง

"บิ๊กป้อม"หนุนใช้ ม.44 จัดการสื่อสร้างความขัดแย้ง พร้อมใช้กฎอัยการศึก กำราบพวกป่วนเมือง ลั่นทำให้ ปชช.มีความสุขช่วงปีใหม่ เตรียมนำบิ๊กเหล่าทัพ เข้าอวยพรปีใหม่ "ป๋าเปรม" 29 ธ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ที่หอประชุมกองทัพเรือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) จะใช้กฎอัยการศึก จัดการกับบุคคลที่จะนำเอาอาวุธสงครามมาสร้างความวุ่นวายให้บ้านเมือง ว่า นายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วง โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้หน่วยงานด้านความมั่นคงได้ดูแลอยู่แล้ว ซึ่งก็ต้องดูแลความมั่นคงทุกเรื่อง ไม่ใช่เฉพาะแค่อาวุธสงครามอย่างเดียว ในส่วนของอาวุธสงครามนั้น ได้ติดตามมาโดยตลอด ตั้งแต่ คสช.เข้ามาบริหารประเทศ มีการตรวจค้นบุคคลที่มีอาวุธสงคราม และตนก็ได้สั่งให้ทุกหน่วยงานทั่วประเทศไปเน้นย้ำกำกับดูแลเรื่องเหล่านี้ ดังนั้นไม่ต้องห่วง เพราะตนดูแลอย่างเต็มที่ และขอให้มั่นใจว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่ ตนจะทำให้ประชาชนเกิดความสุข มีความปลอดภัย ประเทศชาติก็จะสงบสุข




พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า สำหรับกรณีที่นายกรัฐมนตรี ระบุจะใช้ มาตรา 44  ปิดสื่อที่สร้างความขัดแย้งนั้น เป็นความที่ดี
 
เพราะรัฐบาลต้องการสร้างบ้านเมืองให้มีความปรองดอง  แต่ว่าสื่อบางสำนักเขียนหรือนำเสนอที่มีความแตกแยก และชอบถามเรื่องที่มีความแตกแยก ไม่เคยมีคำถามที่สร้างสรรค์ ชอบมีแต่คำถามที่ชวนทะเลาะ
เมื่อถามถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์รูปภาพแต่งกายเป็นซันตาครอสถือนกกระดาษ เนื่องในวันคริสต์มาส ถือเป็นการส่งสัญญาณทางการเมืองหรือไม่ พลอ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมยังไม่เห็น จึงไม่สามารถตอบได้”




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 29 ธ.ค.นี้ เวลา 09.00 น. พล.อ.ประวิตร

 พร้อมด้วยพล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม  พล.ร.อ.ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนายทหารระดับสูง จะเดินทางไปอวยพรเนื่องในเทศกาลปีใหม่ให้กับ พล.อ.เปรมติณ สูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์