บิ๊กป้อมวอนให้กำลังปูที่บ้าน

บิ๊กป้อมวอนให้กำลังปูที่บ้าน

'บิ๊กป้อม'วอนพ่อยก-แม่ยกให้กำลังใจ 'ยิ่งลักษณ์' ที่บ้าน เชื่อ สนช.ดำเนินการตามกระบวนการ มั่นใจไม่มีผลต่อการทำงานของรบ. ระบุคสช.เอาอยู่ พร้อมสั่งตร.ดูแลสถานการณ์ตามปกติ

เมื่อเวลา08.00 น. วันที่ 8 ม.ค. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงในฐานะรมว. กลาโหมและรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)
 
ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีกระแสการปลุกระดมประชาชนผ่านทางโซเชียลมีเดีย เพื่อมาให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีในวันที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาถอดถอนน.ส.ยิ่งลักษณ์ออกจากตำแหน่ง ว่า “ขอร้องอย่ามาเลยครับ จะมาทำไมไม่ต้องมาหรอกครับ เพราะเราเป็นคนไทยด้วยกันถ้ามั่วแต่ยกขบวนไปสนับสนุนก็ไม่ได้อะไร เพราะรู้ว่าใครเป็นอย่างไร ในเรื่องนี้ทางสนช.จะต้องดำเนินการตามกระบวนการและกฎหมายเรื่องการให้กำลังใจสามารถให้ได้อยู่ที่บ้านหรือโทรศัพท์มาให้กำลังใจก็ได้เพราะถึงมาก็ไม่มีประโยชน์” พล.อ.ประวิตร กล่าว               




พล.อ.ประวิตรกล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัยนั้น

มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทำหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยให้กับทุกฝ่ายซึ่งคิดว่าไม่จำเป็นต้องเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นพิเศษ ส่วนที่มีการมองว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะส่งผลต่อการทำงานของรัฐบาลต่อไปหรือไม่ตนคิดว่าไม่ส่งผลใด ๆ เพราะเราดำเนินการตามขั้นตอน และข้อเท็จจริง อย่างไรก็ตามเบื้องต้นตนยังไม่ได้รับรายงานจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า จะมีผู้มาให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ จำนวนเท่าใด




เมื่อถามว่า หากที่ประชุมสนช.มีติถอดถอนน.ส.ยิ่งลักษณ์ จะส่งผลให้เกิดความวุ่นวายหรือไม่

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนคิดว่าไม่วุ่นวายเพราะต้องดูไปตามกฎหมาย ว่า ทางสนช.มีความคิดเห็นอย่างไร ซึ่งก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนของสนช.ตนเป็นฝ่ายบริหารคงไปล่วงล้ำอำนาจไม่ได้แต่ก็ได้มีการเตรียมป้องกัน  เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย 
เมื่อถามย้ำว่าหากถอดถอนจริงคสช.เอาอยู่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ คสช.เอาอยู่ผมทำทุกอย่างเต็มที่ตามกฎหมายและตามขั้นตอนอยู่แล้ว เพื่อให้เกิดความสงบและเกิดความปรองดอง เนื่องจากเป็นความตั้งใจของรัฐบาลและคสช.” 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์