บิ๊กป้อมวอนอย่าเดินเกมนอกเวที บอกกษิตไม่รู้จริงอย่าพูดมาก

 บิ๊กป้อมวอนอย่าเดินเกมนอกเวที บอกกษิตไม่รู้จริงอย่าพูดมาก

16 ก.พ.58 ที่อาคารเกษะโกมล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

กล่าวถึงกรณีที่มีนักการเมือง ทั้งพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อไทย ออกมาแสดงความคิดหลากหลาย ว่า อยากจะแสดงความคิดเห็นก็ไปเลยที่สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ไม่มีใครห้าม อย่ามาตะโกนป่าวๆ มันไม่ใช่เรื่อง ทาง สปช.ก็มีอยู่แล้ว อยากให้ทำอะไรก็ไปบอกไปเขาได้เลย เราพร้อมสนับสนุนเพื่อให้ทุกกลุ่มทุกฝ่ายแสดงความคิดเห็นผ่านทาง สปช.เพราะเรามีการเปิดเวทีให้มากมายเชิญเลย

ส่วนกรณีที่ นายกษิต ภิรมย์ อดีต รมว.ต่างประเทศ เสนอให้มีการเสนอปฏิรูปกองทัพ โดยเสนอให้ยุบกองบัญชาการกองทัพไทย

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กองทัพมีการปฏิรูปมาตลอด และทำอยู่ ซึ่งนายกษิตไม่รู้ว่าเขาทำอยู่หรือเปล่า อย่าไปพูดอย่างนี้ ซึ่งกองทัพทำตลอดเวลา โดยมีแผนงานในการที่จะปฏิรูปอยู่แล้ว สิ่งที่นายกษิตสามารถคิดได้ และไปเสนอที่ สปช.อยากคิดอะไรก็คิดได้ ตนไม่ว่าเลย ซึ่งกองทัพมีแผนงานที่จะทำเหมือนกัน และจะนำเข้าสู่สภาปฏิรูปเหมือนกัน เชิญเลยไม่ว่าอะไร สื่อเองก็เสนอได้เช่นกัน อยากเสนออะไรใน สปช.ก็เสนอไป มีเวทีอยู่แล้ว ตามสบาย

เมื่อถามว่า ทุกฝ่ายออกมากดดันรัฐบาล และ คสช.นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า

ไม่เคยรู้สึกกดดัน และไม่เคยคิดว่ามีการกดดัน เราอยากให้ทุกฝ่ายแสดงความคิดเห็นใน สปช.ไม่ใช่ว่าแสดงความคิดเห็นอะไรและเรียกมาคุย เพียงแต่เราดูว่าอะไรที่มันเกินเลยไป จนเกิดความไม่ปรองดองเราถึงจะเรียก ถ้าเป็นความคิดก็เสนอไป

ส่วนกรณีที่กลุ่มพลเมืองโต้กลับออกมาเคลื่อนไหวที่บริเวณหน้าหอศิลป์นั้น

ตนก็อยากทำความเข้าใจไปคุยกันที่ สปช.เพราะมีหลายเวทีไปพูดจากัน ไม่พอใจเรื่องอะไรก็ไปคุยกัน แต่การเคลื่อนนอกเวทีถามว่าผิดกฎหมายหรือไม่ ซึ่งเรามีเวทึให้อยู่แล้ว ไม่จำเป็นจะต้องไปเปิดใหม่ ถ้าอะไรที่ผิดกฎหมายก็ไปทำให้ถูกกฎหมาย

เมื่อถามว่า ทางกลุ่มพลเมืองโต้กลับยืนยันว่าจะเคลื่อนไหวนอกเวที

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คงไม่ได้ เพราะผิดกฎหมาย ไปคิดอย่างนั้นได้อย่างไร ต้องช่วยกัน เพราะขณะนี้ทางรัฐบาล และ คสช.มีเวลาที่จำกัด เหลือเวลาอีกไม่กี่เดือนแล้ว ก็จะต้องเดินตามไปโรดแมป หากมาแคะมาแกะแบบนี้คงเดินไม่ได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์