บิ๊กป้อมวอนสื่ออย่ามโน ! ถอดยศเเม้ว จะวุ่นวาย เพราะบ้านเมืองสงบดีเเล้ว

บิ๊กป้อมวอนสื่ออย่ามโน ! ถอดยศเเม้ว จะวุ่นวาย เพราะบ้านเมืองสงบดีเเล้ว

"พล.อ.ประวิตร" บอก สื่ออย่ามโน เรื่อง ถอดยศ "ทักษิณ" ทำบ้านเมืองวุ่นวาย เพราะตอนนี้บ้านเมืองสงบอยู่เเล้ว ยันการตั้ง ผบ.ตร. คนต่อไปไม่มีการเเทรกเเซงเเน่นอน ชี้ ขึ้นดุลพินิจสมยศเอง

วันนี้(11มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกมาเปิดเผยถึง การพิจารณาคัดเลือกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนถัดไป แทน พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายน 2558 นี้ ว่า

"เป็นหน้าที่ของ พลตำรวจเอกสมยศ ในการเสนอรายชื่อให้ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติคัดเลือก เชื่อว่า พลตำรวจเอกสมยศ จะเลือกผู้ที่เหมาะสม มีความรู้และความสามาถรในการนำพาสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ ส่วนตัว ไม่มีสเปก หรือคิดแทรกแซง การตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ และรัฐบาลก็ไม่สามารถสั่งให้เสนอรายชื่อรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใดคนหนึ่ง เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ได้ แต่เห็นว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ ต้องทำงานกับรัฐบาลได้ดี"

ทั้งนี้ ในเรื่องของการถอดยศ  พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร ระบุว่า "เป็นอำนาจโดยตรงของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะพิจารณา ซึ่งจะเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ทั้งนี้ ขอสื่ออย่ามโนไปไกล ว่าหากถอดยศพันตำรวจโททักษิณแล้ว จะเกิดเหตุรุนแรง ขอร้องสื่ออย่าถามให้เกิดความขัดแย้ง ภาพรวมบ้านเมืองในขณะนี้ ถือว่า อยู่ในความสงบ ยกเว้นในโลกโซเชียล ส่วนกรณีพันตำรวจโททักษิณ และบุตรสาว โพสต์โซเชียล โดยไปปรากฎตัวในต่างประเทศ ก็ไม่ได้สั่งการให้ตำรวจดำเนินการเป็นพิเศษ เพราะเป็นหน้าที่ที่ต้องทำอยู่แล้ว"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์