บิ๊กป้อมพอใจผลงานความมั่นคง

บิ๊กป้อมพอใจผลงานความมั่นคง

"บิ๊กป้อม"พอใจผลเยือนกัมพูชา แจงนายกฯ มอบหมายให้ติดตามการทำงานของ รมต. ไม่ใช่การตรวจสอบ หวังให้ช่วยขับเคลื่อนงานที่ติดขัด

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม แถลงภายหลังเดินทางกลับจากการเยือนกัมพูชาอย่างเป็นทางการ ว่า ได้ประชุมคณะกรรมการทั่วไปไทย-กัมพูชา (จีบีซี) ร่วมกับพล.อ.เตีย บันห์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมกัมพูชา ซึ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ทั้งเรื่องความสัมพันธ์ชายแดนที่จะทำให้ประชาชนทั้งสองประเทศมีความปลอดภัย อีกทั้งเรื่องปัญหายาเสพติด แรงงาน การค้ามนุษย์และอีกหลายเรื่องที่ไทยและกัมพูชาจะต้องดำเนินการร่วมกัน โดยเฉพาะเรื่องการพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษ บริเวณจ.สระแก้ว และ จ.ตราด อย่างไรก็ตามไม่ได้มีการหารือเรื่องปราสาทพระวิหารแต่อย่างใด


“ไทยและกัมพูชาขณะนี้มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน โดยเฉพาะการพูดคุยในระดับปฏิบัติ ที่จะต้องมีการพูดคุยร่วมกันให้มากขึ้นเพื่อสร้างความเข้าใจที่ดีต่อกัน การเดินทางไปครั้งนี้ได้รับการต้อนรับที่อบอุ่น และได้พูดคุยทำความเข้าใจร่วมกันอย่างชัดเจน ส่วนเรื่องปราสาทพระวิหารตอนนี้มันดีอยู่แล้ว ผมไม่ขอพูดเรื่องนี้ ”พล.อ.ประวิตร กล่าว และว่าสำหรับการหารือกับสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา กรณีที่มีกลุ่มผู้ที่มีความเห็นต่างและผู้ที่มีหมายจับของไทยหลบหนีอยู่ในกัมพูชานั้น ทางนายกรัฐมนตรีกัมพูชา บอกว่าไม่มี

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.

แต่งตั้งให้ติดตามการทำงานของรัฐมนตรี ว่า ไม่ได้เป็นการไปตรวจสอบการทำงานของรัฐมนตรี แต่ไปขับเคลื่อนและติดตามการทำงานว่าติดขัดอะไร ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้มีการประชุมคณะทำงาน แต่คิดว่าทางรัฐมนตรีทุกคนได้ดำเนินงานตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างดีอยู่แล้ว และเข้มงวดต่อการปฏิบัติงานทุกคน เพราะฉะนั้นอาจมีบางอย่างที่หลงลืม เราก็จำเป็นที่จะต้องเรียนให้รัฐมนตรีนั้นได้รับทราบ รวมถึงต้องรายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบเป็นระยะด้วย



              

เมื่อถามถึงการแถลงผลงานรัฐบาลในวันนี้มีความพึงพอใจอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า

ตนมีความพึงพอใจงานด้านความมั่นคง ส่วนที่ยังมีกระแสต่อต้านงานด้านความมั่นคงนั้น ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ปกติ ซึ่งภาพรวมของประเทศประชาชนส่วนใหญ่ก็เข้าใจรัฐบาล และ คสช.ที่เข้ามาทำงานด้านความมั่นคง ทั้งเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนให้ดีที่สุดในทุกพื้นที่ รวมถึงการเฝ้าระวังภัยต่างๆ ให้กับประชาชน ส่วนการพัฒนางานด้านความมั่นคงนั้น จะต้องปรับไปเรื่อย ๆ ตามลำดับ สิ่งใดที่ดีก็ต้องพัฒนาขึ้น ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็หารือร่วมกันตลอดเวลาว่าจะทำอย่างไรให้ประชานปลอดภัย และมีความสุขทั้งเรื่องการเดินทางและความเป็นอยู่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์