บิ๊กป้อมชี้สถานการณ์ยังไม่น่าห่วง

บิ๊กป้อมชี้สถานการณ์ยังไม่น่าห่วง

'บิ๊กป้อม'ชี้สถานการณ์บ้านเมืองตอนนี้ยังไม่น่าห่วง แม้หลายกลุ่มร่วมเคลื่อนไหวเรื่องสัมปทานปิโตรเลียม ไม่ขัดถ้ารัฐบาลทำโพลล์ถามประชาชน

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล นายคีริลล์ มีไฮโลวิช บาร์สกี เอกอัครราชทูตสหพันธรัฐรัสเซีย ประจำประเทศไทย

เข้าเยี่ยมคารวะพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โดยใช้เวลานานกว่า1 ชั่วโมง จากนั้น พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์หลังการเข้าพบว่า เป็นการพบกับเอกอัครราชทูตรัสเซียฯ ครั้งแรก โดยได้หารือกันถึงประเด็นทั่วไป ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ และไม่มีเรื่องที่เกี่ยวกับความร่วมมือทางทหาร ทั้งนี้เอกอัครราชทูตรัสเซียฯ เชิญตนไปร่วมการประชุมที่ประเทศรัสเซียในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า ซึ่งตนยังไม่ขอเปิดเผยว่า เป็นประชุมเรื่องใด

นอกจากนี้พล.อ.ประวิตร ยังได้ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์บ้านเมืองโดยรวม

และกรณีที่รัฐบาลจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นการเปิดสัมปทานปิโตรเลียมรอบที่ 21 ว่า สถานการณ์โดยรวมยังไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง ส่วนกรณีที่มีกลุ่มต่าง ๆ รวมตัวกันมาเคลื่อนไหวในเรื่องการเปิดสัมปทานปิโตรเลียมนั้นไม่มีอะไร เขาแค่มีความสงสัยเท่านั้น จึงต้องมาพูดคุยกันให้ตกผลึกชัดเจน

เมื่อ ถามว่าให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อย่างไรบ้าง เพราะช่วงนี้นายกรัฐมนตรีประสบกับปัญหาหรือแรงกดดันในหลาย เรื่องพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีต้องแก้ปัญหาทุก เรื่องต่อไป เพราะเรามีเจตนาดีต่อบ้านเมือง และเราตั้งใจทำทุกอย่างให้ประชาชนอยู่แล้ว ซึ่งตนคิดว่า ประชาชนก็ทราบดี

ต่อข้อถามถึงข่าวที่ว่าหลังการ เปิดเวทีดังกล่าวเสร็จสิ้นแล้วรัฐบาลอาจให้มีการทำโพลล์สำรวจความคิดเห็นของ ประชาชนด้วย

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คงต้องดูผลการจัดเวทีในวันนี้ก่อน ถ้าไม่สามารถตกลงกันอะไรไม่ได้หรือไม่มีความชัดเจนก็คงต้องทำโพลล์ จะได้หมดเรื่อง ทั้งนี้ตนไม่ได้หมายความว่า ให้โพลล์เป็นตัวตัดสิน แต่เราต้องยึดถือผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศเป็นหลักสิ่งใดที่เป็นผล ประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศ รวมถึงทำให้ประเทศชาติมีความมั่นคงเราก็ต้องยึดถือตามนั้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์