บิ๊กป้อมขอบคุณคสช.ทำประเทศสงบ ฝากอนาคตประชาชนที่บิ๊กตู่

  บิ๊กป้อมขอบคุณคสช.ทำประเทศสงบ ฝากอนาคตประชาชนที่บิ๊กตู่

8 ส.ค. 57 เมื่อเวลา 07.15 น. ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ในพระบรมราชินูปถัมภ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

 ได้เปิดโอกาสให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำนายทหารระดับสูงในกองทัพบก เข้าอวยพร พล.อ.ประวิตร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 69 ปีในวันที่ 11 สิงหาคมที่จะถึงนี้ โดยมีนายทหารระดับสูงของ คสช. และนายทหารที่ได้นั่งตำแหน่ง สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มาร่วมงานจำนวนมาก อาทิ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รอง ผบ.ทบ. พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา ผช.ผบ.ทบ. พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ ผช.ผบ. พล.อ.อักษรา เกิดผล เสธ.ทบ พร้อมด้วย พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ สนช. พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ สนช. นอกจากนี้อดีตนายทหารระดับสูงที่เป็นแคนดิเดตที่จะขึ้นมาดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีมาร่วมงานด้วย อาทิ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา และพล.อ.ดาวพงษ์ รัตนสุวรรณ อีกทั้งยังมีแขกผู้มีเกียรติมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก
 
โดย พล.อ.ประยุทธ์ นำกล่าวอวยพร ว่า เนื่องด้วยวันคล้ายวันเกิด ของพล.อ.ประวิตร หรือ พี่ป้อมของเราได้เวียนมาครบรอบหนึ่ง

ซึ่งน้องๆ และหลานๆ อยากจะมากราบด้วยความเคารพรัก ตลอดเวลาที่ผ่านมานั้น ทางพล.อ.ประวิตร ได้ทำหน้าที่ผู้บังคับบัญชา และเป็นพี่ที่ดีของน้องๆ รวมถึงเป็นผู้ใหญ่ที่วางตัวได้เหมาะสม ในการดูแลทุกคนที่เป็นผู้ใต้บังคับบัญชา และน้องๆ ด้วยความเป็นธรรม และปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละและอดทด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดูแลป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ซึ่งทุกอย่างเป็นผลสัมฤทธิ์ และเป็นประโยชน์โดยรวมต่อประชาชน และคนในประเทศ ส่วนการบริหารงานด้านความมั่นคง ก็ได้มอบแนวทางปฏิบัติอย่างชัดเจน ให้ผู้ปฏิบัติได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง
 
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ในวันนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญ ซึ่งจริงๆ แล้วพวกเราได้มีโอกาสพบกันหลายครั้ง

ที่มีความผูกพันที่ดียาวนานหลายสิบปี และตลอดเวลาที่ผ่านมาพล.อ.ประวิตร เป็นแบบอย่างที่ดีให้น้องๆ ทุกคน ในวันนี้ประเด็นสำคัญคือ ทำเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ก็ทำได้อย่างดี ฉะนั้นพวกเราขอตั้งจิตอธิษฐาน กราบอวยพรวันคล้ายวันเกิดอีกครั้งหนึ่ง
 
ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวให้พร ว่า ขอขอบพระคุณทุกคนที่ได้กรุณาเสียสละเวลามาอวยพรวันเกิดตน

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งท่านมีเวลาน้อย แต่อุตสาห์ให้เกียรติมาอวยพรในวันนี้ ตนมีความภาคภูมิใจ และประทับใจอย่างยิ่งที่ทุกคนกรุณากับตนมาโดยตลอด โดยเฉพาะ หัวหน้า คสช. ทั้งนี้ตนอายุมากแล้ว แต่ก็มีบุญมากที่ได้ยืนอยู่ถึงทุกวันนี้ อีกทั้งได้เห็นน้องๆ ทุกคน ที่ยังรับราชการอยู่ได้เสียสละทุกสิ่งอย่าง ตนไม่รู้ว่าจะพูดว่าเสียสละอะไร เสียสละแม้กระทั่งชีวิต และทุ่มเทกำลังกายกำลังใจในการทำงานเพื่อประเทศชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อสถาบันกษัตริย์และประชาชนที่พวกเราทุกคนคาดหวังไว้ใน อนาคต ทั้งนี้จะเห็นว่าหลายประเทศมีความขัดแย้งกัน ซึ่งทุกคนเห็นอย่างชัดเจนว่าเกิดอะไรขึ้น และได้ติดตามสถานการณ์กัน
 
"ถ้าวันนี้หัวหน้า คสช.และน้องๆ ทุกคน ไม่ตัดสินใจในการดำเนินการ บ้านเมืองก็ไม่เป็นสุขอยู่อย่างนี้ ผมเป็นคนนอกได้เห็นการทำงานก็มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นน้องๆ ทุกคนร่วมมือร่วมใจกัน ในการที่จะทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อความเจริญ ความผาสุกของบ้านเมือง และประชาชน ทำไปเถอะครับ ทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำไปนั้น เราทำภายใต้ความโปร่งใส ความตั้งใจที่จะทำให้ทุกคน ดังนั้นทำไปเลย ไม่ต้องคิดว่าจะถูกหรือผิด แต่เห็นว่า 2 เดือนกว่าที่เราได้ทุ่มเททำกันมานั้นบ้านเมืองเป็นอย่างไร ผม อายุ 69 ปีแล้ว จะขึ้น 70 ปี ถือว่าเป็นผู้ชราของบ้านเมือง ดูน้องๆ ทำงานเพื่อความเจริญของบ้านเมือง ความสงบสุขของประเทศชาติ ในอนาคตผมและประชาชนฝากความหวังไว้กับ หัวหน้า คสช. และทุกคนที่กำลังบริหารประเทศใน ขณะนี้คงทำให้บ้านเมืองเจริญอย่างที่ทุกคนหวัง อย่างที่หัวหน้า คสช.ทำ ประชาชนทุกคนรออยู่ นี่คือความสุขที่แท้จริง
 
พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า มีบางคนไม่เห็นด้วย แต่เป็นส่วนน้อย ไม่มีรัฐบาลใดที่ใครชื่นชมเท่า คสช. และ 90 กว่าเปอร์เซนต์ จะดูว่าวันนี้

ว่า หัวหน้า คสช.จะพูดอะไร และอธิบายให้ประชาชนเข้าใจ ซึ่งเป็นสิ่งที่ตนรอดูอยู่ข้างนอก แต่ได้เห็นมาในอดีตว่าการดำเนินการแบบนี้เคยทำมาเยอะ แต่ไม่เป็นแบบ คสช. ฉะนั้นหัวหน้า และกองทัพต้องภูมิใจ ว่า เวลานี้ทำงานให้กับประเทศชาติจริงจัง โดยตรงต่อประชาชน ตนไม่มีอะไรตอบแทนให้หัวหน้า คสช.และกำลังพล นอกจากตนและประชาชนขอขอบคุณที่ทำงานให้กับประเทศชาติ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์