บิ๊กป้อม แจงเรียกปึ้งปรับทัศนคติ

บิ๊กป้อม แจงเรียกปึ้งปรับทัศนคติ

"บิ๊กป้อม" แจงเรียก"ปึ้ง"ปรับทัศนคติ จะดูเจตนาสร้างแตกแยกหรือไม่ ย้ำถอด ปู ยึดกฎหมาย

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวก่อนการประชุมสภากลาโหม ถึงกรณีที่นายเดเนียล รัสเซล ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ กล่าวถึงกรณีการให้ยกเลิกกฎอัยการศึกทั่วประเทศ และยกเลิกข้อจำกัดสิทธิเสรีภาพในการชุมนุม โดยพลเอกประวิตรกล่าวว่า ขอให้เป็นไปตามที่กระทรวงการต่างประเทศชี้แจง เพราะเกรงว่าข้อมูลจะไม่ตรงกัน

ส่วนกรณีที่นายสุรพงศ์ โตวิจักษ์ชัยกุล แสดงความคิดเห็นกรณีการถอดถอนอดีตนายกรัฐมนตรีและบทบาทของสหรัฐฯ ที่อาจจะสร้างความแตกแยกในสังคมนั้น พลเอกประวิตรระบุต้องดูที่เจตนา ว่าต้องการสร้างความแตกแยกหรือไม่

ทั้งนี้พลเอกประวิตรยังกล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไปไทยมาเลซียหรือจีบีซีเป็นการพูดคุยปัญหาชายแดนร่วมกัน และไม่มีการพูดคุยในประเด็นตัวแทนพูดคุยสันติสุขใดใดทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตามการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์คสช.วานนี้เป็นการพูดคุยเรื่องการลงตรวจสอบการเพื่อให้เป็นไปตามแผนงานของคสช.8 เดือนที่ผ่านมา โดยไม่มีการลงไปตรวจสอบการใช่งบประมาณเพราะจะทับซ้อนกับคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐหรือคตร.

ในส่วนของกรอบงบประมาณปี2559ของกระทรวงกลาโหมนั้นไม่มีปัญหาเป็นไปตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีหลังประชุมร่วมกัน โดยมีแผนระยะยาว 5 -10 ปี เพื่อพัฒนากองทัพ ส่วนการจัดซื้ออาวุธยุทธโธปกรณ์ เป็นเรื่องของเหล่าทัพไม่ใช่กระทรวงกลาโหม

สำหรับเรื่องการถอดถอนเป็นเรื่องของกฎหมาย หลักนิติธรรม ไม่ใช่เรื่องทางการเมือง ขอให้ทุกฝ่ายอย่าสร้างความแตกแยก เพราะรัฐบาลกำลังแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ลดความยากจนและความเหลื่อมล้ำ

อย่างไรก็ตามตนยังไม่ทราบว่าจะมีทูตสหรัฐมาประจำประเทศไทยเมื่อใด เพราะเป็นเรื่องของกระทรวงการต่างประเทศ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์