บิ๊กป้อม เมินแดง ก่อหวอดครม.สัญจร !! โยนถอดยศ ทักษิณ เป็นหน้าที่ผบ.ตร.

บิ๊กป้อม เมินแดง ก่อหวอดครม.สัญจร !! โยนถอดยศ ทักษิณ เป็นหน้าที่ผบ.ตร.

"ประวิตร" ไม่หวั่นแดงต้าน "ครม.สัญจร" ยันเป็นหน้าที่รบ.ต้องลงไปสัมผัสปัญหาเพื่อแก้ไขให้ปชช.  -โยน ถอดยศ "ทักษิณ" เป็นหน้าที่ผบ.ตร. -ส่วนกรณี "พล.ท.มนัส" เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์ เป็นหน้าที่ตร. มั่นใจไม่กระทบภาพลักษณ์กองทัพ

วันนี้ ( 4 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวก่อนให้การต้อนรับ  นายอันเดลโฟ โฆเซ การ์เซีย กอนซาเลซ ทูตโคลอมเบีย ที่ กระทรวงกลาโหม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ถึง การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จะนำประชุมคณะรัฐมนตรี เดินทางไปประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ หรือ ครม.สัญจร ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ อาจจะได้รับการต่อต้านจากประชาชนชาวเชียงใหม่ เนื่องจาก เป็นพื้นที่อิทธิพลของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ สนับสนุน  พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดย พลเอกประวิตร ระบุว่า ไม่รู้สึกกังวล เพราะเป็นการทำหน้าที่ของรัฐบาล เพื่อช่วยเหลือประชาชน โดยเป็นการลงพื้นที่เพื่อไปสัมผัสกับปัญหาที่เกิดขึ้น ส่วน การถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นอำนาจของ พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดังนั้นจึงขออย่านำเรื่องนี้ไปเชื่อมโยงกับการลงพื้นที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่จังหวัดเชียงใหม่

นอกจากนี้รองนายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวถึงการที่นายกรัฐมนตรี จะนำคณะรัฐมนตรีเข้าร่วมการสัมมนาร่วมกันระหว่าง สภานิติบัญญัติแห่งชาติ และ สภาปฏิรูปแห่งชาติ ในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อรับฟังผลการดำเนินงานที่ผ่านมาของรัฐบาล ในรอบ 1 ปี และให้ สนช. สปช. และรัฐบาลได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดินการพัฒนา และการปฏิรูปประเทศ ที่อาคารรัฐสภาว่า เป็นการรายงาน ถึงผลงานครบรอบ 1 ปีของรัฐบาล ตามปกติ  ส่วนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ส่วนเรื่องการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ ไม่มีความเกี่ยวกับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เพราะเป็นเรื่องของคณะรัฐมนตรีที่ได้ยื่นขอคำแก้ไขไปยังคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญแล้ว

ส่วนกรณีพลโท มนัส คงแป้น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก ผู้ต้องหาในคดีค้ามนุษย์ชาวโรฮีนจา พลเอกประวิตรกล่าวว่า หลังจากที่มีการขยายผล ทราบว่า มีผู้เกี่ยวข้องอีก 3 - 4 คน ส่วนเรื่องของรูปคดีให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจและพนักงานสอบสวน หากพบเจ้าหน้าที่มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว ก็จะมีการลงโทษโดยไม่มีการละเว้นทั้งทหาร ตำรวจ ประชาชน พร้อมสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ หลังมีการออกหมายจับไปแล้วกว่า 80 คน  ยืนยันไม่ส่งกระทบต่อภาพลักษณ์ของเจ้าหน้าที่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์