“บิ๊กบัง”หนุนเขตเดียวเบอร์เดียว

หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ  หนุนเลือกตั้งเขตเดียวเบอร์เดียว เปิดโอกาสพรรคเล็ก เชื่อรัฐบาลอยู่ครบเทอม


วันนี้ ( 21 ส.ค.)  ที่โรงแรมอาราญาน่า ภูพิมาน รีสอร์ท แอนด์สปา อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พล.อ.สนธิ  บุญยรัตกลิน   อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ ( คมช.)  ในฐานะหัวหน้าพรรคมาตุภูมิ 

กล่าวระหว่างร่วมสัมมนาหลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง หรือ พตส. รุ่นที่ 2 จัดโดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง  ถึงข้อเสนอการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ของคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อปฏิรูปการเมืองฯชุดที่มีนายสมบัติ  ธำรงธัญวงศ์  เป็นประธาน โดยเฉพาะที่มาของ ส.ส. จากแบบเขตใหญ่เรียงเบอร์ เป็นเขตเดียวเบอร์เดียว ว่า พรรคพร้อมการเลือกตั้งทั้งสองแบบ   ส่วนตัวเห็นว่าเขตเดียวเบอร์เดียวพรรคเล็กๆอย่างพรรคมาตุภูมิ  จะมีโอกาสแข่งขันกับพรรคใหญ่ได้สูสี  แต่เชื่อว่าพรรคใหญ่ คงไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอนี้  ทั้งนี้ไม่เชื่อว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงการเมืองปลายปีนี้ ตามที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย วิเคราะห์  เพราะรัฐบาลยังเข้มแข็งและน่าจะอยู่จนครบวาระ

ส่วนอนาคตทางการเมืองของพรรคมาตุภูมิ  พล.อ.สนธิ   กล่าวว่า  ตนมีอุดมการณ์ทางการเมืองจึงได้เข้ามาตั้งพรรคการเมือง และจะไม่ทิ้งอุดมการณ์เด็ดขาด

อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังพูดอะไรไม่ได้ว่า หากมีการเลือกตั้งแล้วตนจะเป็นเป็นพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่  อย่างไรก็ตามพรรคมาตุภูมิก็พร้อมที่จะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งในพื้นที่ที่เรามั่นใจ  แต่คงส่งลงไม่ได้ทุกเขตเพราะเป็นพรรคเล็ก และเราก็ยังไม่รู้ว่าการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร จึงไม่ได้เลือกอยู่ฝ่ายไหน  ส่วนจะจับมือกับพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลหรือไม่ขอให้ถึงเวลานั้นก่อน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์