บิ๊กบังมั่นใจการชุมนุม 10 ธ.ค.นี้

มีจิตสำนึกเดียวกันที่ไม่ต้องการให้เกิดความวุ่นวาย


พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเยือนเวียดนาม ว่า ไม่รู้สึกเป็นห่วงการชุมนุมของกลุ่มต่าง ๆ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ ที่สนามหลวง มากนัก เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่า คนไทยมีความรักชาติ จงรักภักดี และต้องการความสงบ ดังนั้น ผู้ที่จะมาชุมนุมในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ คงมีจิตสำนึกเดียวกันที่ไม่ต้องการให้เกิดความวุ่นวาย และคิดว่าประชาชนทุกคนจะให้ความสำคัญในพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และนำไปปฏิบัติ

ผมเชื่อมั่นว่า การชุมนุมที่จะมีขึ้น จะไม่ทำให้เกิดปัญหาต่อประเทศชาติ แต่จะต้องมีการติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่าง ๆ มีการเตรียมพร้อมตามแผนปฐพี 149 พล.อ.สนธิ กล่าว


ข่าวกลุ่มอำนาจเก่าให้เงินสนับสนุน......


ส่วนกระแสข่าวกลุ่มอำนาจเก่าให้เงินสนับสนุนกลุ่มต่าง ๆ ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองในขณะนี้ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า เราคงบังคับวิถีนั้นไม่ได้ ขึ้นอยู่กับจิตสำนึกของแต่ละคน ถ้าต้องการความสงบ คงรู้ว่าอะไรควรทำ ไม่ควรทำ ส่วนการขอร้องประชาชนไม่ให้เข้ามาชุมนุม มีหน่วยงานต่าง ๆ ชี้แจงทำความเข้าใจอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้กองทัพภาคต่าง ๆ ดูแลความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่าง ๆ ที่จะเดินทางเข้ามาชุมนุมในกรุงเทพฯ แล้ว เห็นว่า แผนปฐพี 149 เป็นกรอบการทำงานที่ดีอยู่แล้ว


เกิดความเข้าใจกองทัพมากขึ้น ..........

นอกจากนี้ พล.อ.สนธิ ยังกล่าวถึงการพูดคุยกับนายชนาพัทธ์ ณ นคร ประธานกลุ่มประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า หลังจากที่ได้พูดคุยกัน นายชนาพัทธ์ มีความเข้าใจมากขึ้นว่า กองทัพกำลังทำอะไร และเป็นสิ่งที่น่ายินดีที่หลาย ๆ คนที่ไม่เข้าใจกองทัพ เมื่อได้ฟังการชี้แจงแล้ว เกิดความเข้าใจกองทัพมากขึ้น ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี หากใครต้องการฟังว่า กองทัพเดินไปอย่างไร ความมั่นคงของประเทศเป็นอย่างไร และแนวความคิดของกองทัพกับประชาชนเป็นอย่างไร ก็พร้อมชี้แจงให้ทุกคนฟัง


มั่นใจว่าจะไม่มีเหตุการณ์รุนแรง

พล.อ.มนตรี สังขทรัพย์


ด้าน พล.อ.มนตรี สังขทรัพย์ เสนาธิการทหารบก กล่าวว่า ไม่ห่วงใยการชุมนุมดังกล่าวเช่นกัน เพราะมีความเชื่อมั่นในความจงรักภักดีของประชาชนที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มั่นใจว่าจะไม่มีเหตุการณ์รุนแรง ผู้ชุมนุมคงจะไม่ทำความเดือดร้อนให้กับประเทศชาติและประชาชน บ้านเมืองเราเป็นประชาธิปไตย ทุกคนมีสิทธิที่จะออกมาแสดงความคิดเห็น รัฐบาลและ คมช.เปิดโอกาสให้ประชาชนแสดงความเห็นได้อย่างเสรี

ส่วนการดูแลความเรียบร้อย ในชั้นต้นเป็นของตำรวจ แต่ถ้าเกินความสามารถที่ตำรวจจะรับมือได้ ทหารมีแผนเตรียมไว้เป็นช่วง ๆ ตั้งแต่เบาไปหาหนัก ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มอำนาจเก่า มีแม่ทัพภาคที่ 2 และ 3 ดูแลอยู่ มีการชี้แจงให้แกนนำกลุ่มต่าง ๆ และประชาชนเข้าใจ พล.อ.มนตรี กล่าว.




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์