บิ๊กบังบอกไม่ตื่นเต้นนาทีโดน ส.ส.ล้อมกรอบ

บิ๊กบังบอกไม่ตื่นเต้นนาทีโดน ส.ส.ล้อมกรอบ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 28 มีนาคมที่รัฐสภา อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคมาตุภูมิ (มภ.)

สมาชิกพรรคและเพื่อนร่วมรุ่นคณะรัฐศาสตร์ สาขาการเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยรามคำแหงประมาณ 15 คน ได้เดินทางมามอบดอกกุหลาบสีแดงเพื่อให้กำลังใจ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรค มภ.ในฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางปรองดองแห่งชาติ หลังถูกฝ่ายค้านถล่มหนักกลางที่ประชุมร่วมรัฐสภา เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา พร้อมตะโกนว่า "สู้ๆ"

โดย พล.อ.สนธิกล่าวกับคณะที่มาให้กำลังใจว่า มีความตั้งใจสูงสุดในการทำให้บ้านเมืองเดินหน้าเข้าสู่ความเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริงทุกฝ่ายมีความรักและสามัคคีกัน

ทั้งนี้ ผู้ให้กำลังใจรายหนึ่งได้สอบถามว่า รู้สึกอย่างไรที่ถูก ส.ส.ล้อมกรอบกลางห้องประชุมรัฐสภา เมื่อวันที่ 27 มีนาคม พล.อ.สนธิหัวเราะก่อนตอบว่า กำลังนั่งทำดุษฎีนิพนธ์อยู่ ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น พอเงยหน้าขึ้นมาอีกที ก็มากันเต็มแล้ว แต่ไม่ได้ตื่นเต้นอะไร เข้าใจว่าเป็นวัฒนธรรมทางการเมือง อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าทุกอย่างที่ทำเป็นไปตามขั้นตอนที่ถูกต้อง ไม่มีเข้าข้างใคร ไม่มีใครอยู่ข้างหลัง เป็นตัวของตัวเอง

พล.อ.สนธิให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณารายงานการสร้างความปรองดองแห่งชาติของ กมธ.ปรองดอง ในวันที่ 4 เมษายน ว่า
 
ตั้งใจจะสื่อสารความจริงให้ครบ เรามีหน้าที่ทำงาน ก็ทำตามวัตถุประสงค์และขั้นตอนทุกอย่าง ส่วนจะมีการแก้ไขรายงาน 54 แผ่นของ กมธ.ปรองดองหรือไม่นั้น เป็นเรื่องที่นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) จะต้องดูแลให้เกิดความรอบคอบ ไม่ใช่อะไรๆ ก็ให้ประธานทำทุกเรื่อง แต่ทั้งนี้การพิจารณาก็ควรจะดูเนื้อหาในรายงานฉบับเต็มที่สถาบันพระปกเกล้าเป็นผู้จัดทำด้วย ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านวิจารณ์ว่าเป็นรายงานเถื่อนนั้น อยากบอกทุกคนว่าให้อ่านเนื้อหาในรายงานให้ดี อย่าเพิ่งเชื่อตามที่ใครพูด ขอให้ ส.ส.ทุกคนยึดหลักกาลามสูตร

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังเกิดเหตุถูกถล่มกลางสภาจะขอให้ กมธ.คนอื่นๆ มาช่วยเหลือประธานหรือไม่ในวันที่ 4 เมษายน

พล.อ.สนธิกล่าวว่า คงเป็นเรื่องที่ กมธ.ทุกคนต้องมีส่วนร่วมกันอยู่แล้ว เมื่อถามว่า ตอนเป็นประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) เมื่อ 5 ปีก่อนมีแต่คนเกรงขาม แต่ปรากฏการณ์ในรัฐสภาวานนี้เป็นเรื่องตรงข้ามเลย ลึกๆ รู้สึกอย่างไร พล.อ.สนธิกล่าวว่า "ก็มันการเมือง การเมืองกับการทหารคนละเรื่องกัน ไม่มีปัญหา จะได้เรคคอร์ด (บันทึก) ไว้ว่าการเมืองเป็นอย่างนี้ นี่คือการเมือง"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์