บิ๊กบังถอดรหัสการเมืองหลังหญิงอ้อกลับไทยชี้อยู่ที่ใจ

 
'สนธิ' ถอดรหัสการเมืองหลัง'หญิงอ้อ'กลับไทยชี้ 'อยู่ที่ใจ ควรสมานฉันท์' ยันไม่น้อยใจและยิ้มได้

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ในฐานะอดีตประธานคมช. หลังจากงดให้สัมภาษณ์มาตั้งแต่วันเลือกตั้ง วันที่ 23 ธ.ค. 2550 โดยวันที่ 8 ม.ค. หลังเสร็จจากร่วมประชุมครม. ก็ได้เดินทางไปยังตึกสันติไมตรี เพื่อร่วมประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระศพสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ครั้งที่ 1/2551 แต่ได้พยายามเลี่ยงผู้สื่อข่าวเข้าทางด้านข้างตึก และปฏิเสธให้สัมภาษณ์เมื่อถามถึงกรณีการเดินทางกลับประเทศเพื่อสู้คดีของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยกล่าวเพียงว่า ยังๆ เมื่อถามว่า เหตุใดจึงไม่ยอมพูดยอมจามาหลายวัน พล.อ.สนธิกล่าวว่า ยังๆ เมื่อถามว่า น้อยใจอะไรใครหรือไม่จึงไม่ยอมพูด

พล.อ.สนธิหัวเราะก่อนตอบว่า “ไม่น้อย...ไม่น้อยใจอะไรอยู่แล้ว” อย่างไรก็ตาม พล.อ.สนธิยังคงมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสตลอดเวลา พล.อ.สนธิกล่าวอีกครั้งหลังประชุม ถึงสาเหตุที่ไม่ยอมออกมาแสดงบทบาทในช่วงนี้ว่า “ก็หน้าที่จบแล้ว ภารกิจเลือกตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว” เมื่อถามว่า ผลการเลือกตั้งแม้ออกมาแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลกันได้ พล.อ.สนธิกล่าวว่า “เดี๋ยวไปทานข้าวกันดีกว่า มีอะไรดีกว่านี้เยอะ”
 

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงการอ่านรหัสการเมืองกรณีคุณหญิงพจมานกลับประเทศอย่างไร พล.อ.สนธิได้แต่อมยิ้มไม่ยอมตอบ
 
เมื่อถามอีกว่า เข้ามาแล้วถือว่าดีหรือไม่ ความสมานฉันท์จะเกิดขึ้นได้หรือไม่ พล.อ.สนธิกล่าวว่า “ได้...อยู่ที่ใจ ช่วงนี้ควรสมานฉันท์นะ” เมื่อถามว่า โดยส่วนตัวมีปัญหาอะไรหรือไม่ ที่ผลการเลือกตั้งออกมาแล้วพรรคพลังประชาชนกลับมาอีกครั้ง เพราะมีข่าวว่ากำลังเครียดมาก พล.อ.สนธิตอบอย่างแผ่วเบาว่า “ปัดโธ่ ยังยิ้มอยู่ๆ” เมื่อถามว่า เหตุที่ไม่ยอมออกมาพูดในช่วงนี้คืออะไร พล.อ.สนธิกล่าวว่า “มันพูดไปมันก็ไม่มีน้ำหนักอะไรในเวลานี้ ต้องรอเวลา ส่วนจะเป็นเวลาไหนเดี๋ยวจะบอก” เมื่อถามว่า ขณะนี้คมช.ดำเนินการอะไรบ้าง พล.อ.สนธิกล่าวว่า ตนไม่ทราบ เพราะไม่ใช่คมช.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์