“บิ๊กบัง”ชม“เสธ.หนั่น”เกาถูกที่คัน


“เสธ.หนั่น” เดินสายปรองดองพรรคมาตุภูมิ “บิ๊กบัง” ชมเกาถูกที่คัน-ทำลัดวงจรเร็วขึ้น


เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ที่ทำการพรรคมาตุภูมิ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วย นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ ส.ส.พิจิตร พรรคชาติไทยพัฒนา ได้เดินทางมาพบกับผู้บริหารของพรรคมาตุภูมิ โดยมี พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ว่าที่หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ นายมั่น พัธโนทัย รมช.คลัง และประธานที่ปรึกษาพรรค รวมทั้ง ส.ส.ของพรรค ร่วมกันต้อนรับ โดยได้หารือกันประมาณ 30 นาที

พล.ต.สนั่น แถลงว่า แนวทางการพูดคุยกับพรรคมาตุภูมิก็คล้ายกับทุกพรรคการเมืองคือ อยากเห็นคนไทยไม่รบราฆ่าฟันกันเอง ต้องการให้บ้านเมืองเดินหน้าให้เกิดความสงบสุข

ต่อข้อถามถึง ที่หลายฝ่ายไม่เห็นด้วยกับแนวทางนิรโทษกรรม พล.ต.สนั่น กล่าวว่า เป็นแนวคิดของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งตนไม่อยากให้ลัดขั้นตอน ควรหาแนวทางที่ดีที่สุดก่อน ต้องยึดหลักนิติรัฐไว้ก่อน เชื่อว่าหากมีโอกาสไปเยี่ยมพรรคภูมิใจไทยแล้วคงจะคุยกันเรื่องนี้ สำหรับการเดินสายไปพูดคุยกองทัพ ขณะนี้ ได้แจ้ง รมว.กลาโหม ไปแล้ว คาดว่า คงจะไปพบหลังจากได้พบพรรคการเมืองต่าง ๆ แล้ว เชื่อว่าอย่างช้าเดือนมกราคมจะเห็นเป็นรูปเป็นร่างข้อสรุปแนวทางปรองดอง เพื่อหาจุดที่เหมาะสมที่สุด ก่อนการเลือกตั้งใหญ่

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อเห็นพ้องแนวทางปรองดองร่วมกัน แต่เหตุใดบรรยากาศปรองดองของบ้านเมืองไม่ดีขึ้น พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ถึงจุดหนึ่งคิดว่าจะดีขึ้นเอง เรื่องการเมืองก็ว่ากันไป วันนี้ คนทั้งประเทศอยากแต่งงานแล้ว ขอให้ดูที่ต้นตอความขัดแย้งที่ต้องทำความเข้าใจให้ตรงกันก่อน เชื่อว่าจะทำให้สถานการณ์ค่อย ๆ ดีขึ้น

ต่อข้อถามว่า ความขัดแย้งเริ่มขยายไปถึงสถาบันตุลาการแล้ว พล.ต.สนั่น กล่าวว่า เป็นการต่อสู้ชิงไหวชิงพริบกันเท่านั้น การเมืองจะว่ากัน หรือต่อสู้กันอย่างไร ก็ว่ากันไป สำหรับตนจะเดินหน้าแนวทางนี้ต่อไป สำหรับกรณีพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ได้รับคำตอบกลับมาว่าพร้อมหรือไม่ ซึ่งตนได้เรียนนายกฯ รับทราบแล้ว แต่นายกฯ ยังติดต้องแก้ไขปัญหาน้ำท่วม

ด้าน พล.อ.สนธิ บุญยกลิน ว่าที่หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ กล่าวว่า พรรคมาตุภูมิแม้ว่าจะเป็นพรรคเล็ก แต่หากเทียบกับต่างประเทศถือว่าใหญ่ว่าพรรคการเมืองหลัก ๆ ในยุโรป เรื่องความปรองดองเป็นเจตนาของพรรคอยู่แล้ว ที่อยากเห็นสังคมรัก และสามัคคีกัน และรู้สึกดีใจ และพอใจแนวคิดของ พล.ต.สนั่น ที่ได้ริเริ่ม ทั้งนี้ ก็ไม่ได้มีความซ้ำซ้อนกับคณะกรรมการปรองดองที่รัฐบาลได้ตั้งขึ้น และทำให้ปรองดองลัดวงจรเร็วขึ้น ทั้งนี้ การแก้ไขความขัดแย้งต้องแก้ที่ต้นตอ ถ้าไม่รู้ว่าต้นตออยู่ไหน คงไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ถือว่า พล.ต.สนั่นเกาถูกที่คันแล้ว และพร้อมให้การสนับสนุนเต็มที่ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปพร้อมสนับสนุนแนวคิดของ พล.ต.สนั่น ไม่ว่าจะนาน หรือจะประสบความสำเร็จหรือไม่ ขอให้ทราบว่าพรรคมาตุภูมิพร้อมสนับสนุนอยู่ข้างหลัง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์