บิ๊กบัง เชื่อ แม้ว ยอมหยุด หากได้ พรบ.นิรโทษกรรม

“บิ๊กบัง”เชื่อ “แม้ว”ยอมหยุดเคลื่อนไหวหาก ส.ส. ร่วมผลักดันกฎหมายนิรโทษกรรม วอนรัฐบาล-เสื้อแดงถอยคนละก้าว หรือหาคนกลางมาเจรจา ...

ที่บ้านพักของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธาน คมช. และว่าที่หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ ได้เปิดบ้านให้คนสนิทเข้าอวยพรในโอกาสใกล้เทศกาลปีใหม่

โดย พล.อ.สนธิ กล่าวถึงความเป็นห่วงสถานการณ์การเมืองในปี 53ว่า ตนคิดเหมือนประชาชนทุกคนที่อยากเห็นบ้านเมืองเกิดความสงบ ประชาชนไม่มีการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย และอยากบอกไปถึงผู้มีอำนาจว่าชาติบ้านเมืองมีความสำคัญที่สุดในชีวิต ดังนั้นนักการเมืองและผู้มีบารมีต้องหันมาช่วยกันทำตรงนี้ให้ได้

พล.อ.สนธิ ยังได้ย้ำให้ทั้งสองฝ่าย ควรต้องมาตกลงกันว่าควรจะถอยคนละก้าว หรือไม่ก็ต้องหาคนกลางมาเจรจา

หากทั้งสองฝ่ายยังมีทิฐิอย่างนี้ และยังยืนอยู่ที่จุดเดิมปัญหาของบ้านเมืองะแก้ไขได้อย่างไร  จริงๆแล้ว รัฐบาลในฐานะผู้บริหารประเทศ ต้องเป็นผู้เริ่มต้นในการพูดคุย เพราะหน้าที่ของรัฐบาลคือต้องทำให้ประเทศเกิดความสงบ

ส่วนที่ นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เสนอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยุติความเคลื่อนไหว แล้ว ส.ส.อาจเห็นใจผลักดันกฎหมายนิรโทษกรรมให้

พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจในข้อกฎหมาย แต่ถ้าหาก ส.ส.ส่วนใหญ่เห็นสอดคล้องกันทุกเรื่องก็สามารถแก้ไขกฎหมายได้อยู่แล้ว หากพ.ต.ท.ทักษิณ เห็นว่าข้อเสนอนี้มันเป็นจริงได้ ตนก็เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะหยุดเคลื่อนไหว พล.อ.สนธิ ยังกล่าวถึงการลาออกของนายวิทยา แก้วภราดัย รมว.สาธารณสุข ด้วยว่า ต้องขอชื่นชมในการแสดงสปิริตรับผิดชอบ ซึ่งถือว่าจะเป็นตัวอย่างให้กับนักการเมืองรุ่นต่อๆไป เพราะคนที่จะเป็นนักการเมืองได้ต้องมีคุณธรรมและจริยธรรม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์