บิ๊กบัง ปีนบันไดลิงสภาฯ หนีม็อบพันธมิตร

บิ๊กบัง ปีนบันไดลิงสภาฯ หนีม็อบพันธมิตร

เวลา 14.00 น. วันที่ 1 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่บริเวณด้านหลังอาคารรัฐสภา3 ทางเชื่อมบันไดลิงที่ทางสภาฯ ได้จัดทำเตรียมให้ส.ส.ใช้หลบหนีไปยังพระที่นั่งวิมานเมฆเมื่อเกิดสถาการณ์ฉุกเฉิน 

 อย่างไรก็ตาม ทันทีที่ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาฯ สั่งเลื่อนเวลาการประชุมอย่างไม่มีกำหนดนั้น

ความสนใจถูกมุ่งไปที่การเคลื่อนไหวของกลุ่มส.ส.ที่เตรียมนั่งรถตำรวจออกจากพรรคชาติไทยพัฒนา ตรงเข้าสู่การประชุมสภาฯ โดยอาศัยเส้นทางถนนพิชัยตัดแยกราชวิถี เพื่อเข้าทางประตูสยามเทวฤทธิ์ ซึ่งมีกลุ่มพธม.ผลักดันเข้าปิดเส้นทางไว้ ปรากฏกลับพบว่า พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคมาตุภูมิ ซึ่งใส่แว่นดำ พร้อมนายอาณันย์ วัชโรทัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่ใส่สูทสีเทา กำลังเดินไปยังที่บริเวณดังกล่าวอย่างเงียบๆ เพื่อเตรียมพร้อมที่จะออกจากอาคารรัฐสภา เนื่องจากถูกปิดล้อมรอบโดยกลุ่มพธม.แต่เนื่องจากยังไม่สามารถออกไปได้ทันที เพราะยังไม่ได้มีการประสานกับทางพระที่นั่งวิมานเมฆไว้ล่วงหน้า ซึ่งต้องทำเรื่องขออนุญาติก่อน ทำให้ทั้งคู่ต้องใช้เวลารอประมาณ 10 นาที ผ่านการประสานโดยตรงทางโทรศัพท์ เพื่อให้ พล.อ.สนธิ และนายอาณันย์ ปีนบันไดลิงข้ามไปได้ พร้อมกับมีรถตู้มาจอดรอในฝั่งพระที่นั่งวิมานเมฆ

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่สามารถออกไปเส้นทางใดได้ นอกจากต้องอ้อมไปทานถนนราชวิถี ซึ่ง นายอาณันย์ มีทีท่ากังวล แต่ภายหลังก็ยอมให้พาออกในเส้นทางดังกล่าว

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่มีการเตรียมปีนบันไดลิง พล.อ.สนธิ มีสีหน้าเขินอาย และไม่ยอมตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่าจะไปที่ใดต่อ ซึ่งคนติดตามได้ตอบคำถามแทนว่า "ไม่มีอะไร แค่มาเดินเล่น"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์