“บิ๊กบัง” คุยโวมาตุภูมิกวาด8ที่นั่งปักษ์ใต้

“บิ๊กบัง” เปิดตัวพรรคมาตุภูมิคุยโว 3 ชายแดนใต้กวาดที่นั่ง 8 เหลืออีก 3 ให้ประชาธิปัตย์กับเพื่อไทยแข่งกัน

วันนี้  28 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีต ผบ.ทบ.ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคมาตุภูมิ ได้เดินทางมาเปิดศูนย์ประสานงานพรรคมาตุภูมิ เขต 4 ที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส โดยมีหัวคะแนนและสมาชิกพรรคทั้งชายและหญิง จำนวนกว่า 500 คน คอยให้การต้อนรับ และพากันตบมืออย่างกึงก้อง เมื่อ พล.อ.สนธิ ก้าวลงจากรถเมื่อถึงบริเวณศูนย์ประสานงาน

โดย พล.อ.สนธิ หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ ได้กล่าวในระหว่างพบปะหัวคะแนนและสมาชิกพรรคก่อนที่จะทำการเปิดศูนย์ประสานงาน
 
พอสรุปใจความว่า การเปิดศูนย์ประสานงานในครั้งนี้ เพื่อต้องการขับเคลื่อนการเลือกตั้งของพรรคให้เป็นเอกภาพและไหลลื่น โดยชูนโยบายรักมาตุภูมิเทิดทูนคุณธรรม ที่ผ่านมานักการเมืองมองผลประโยชน์ ทำให้เกิดความขัดแย้งเป็นอุปสรรค์ในการพัฒนาประเทศ คนที่รับทุกข์ทั้งหมดคือประชาชนทุกภาค หากพรรคมาตุภูมิได้มีส่วนในการเข้าไปบริหารประเทศ ตนจะสร้างมิติใหม่ให้ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มีรอยยิ้มและความรักเกิดขึ้น สิ่งเร่งด่วนที่สุดที่ต้องทำเป็นอันดับแรกมีด้วยกัน 3 ด้าน คือ 1. ด้านการศึกษา 2. ด้านความเป็นอยู่ และ 3. การสร้างความขัดแย้งให้สลายไป
               
โดยเฉพาะพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นพื้นที่ที่ละเอียดอ่อน

ถ้าคน 3 จังหวัดไม่รักกัน แบ่งฟักแบ่งฝ่ายจะทำให้อยู่กับแบบไม่มีความสุข ถ้นทุกคนรักสามัคคีกันแล้วจะต่อยอดไปสู่ความรักของคนทั้งประเทศ ซึ่งการลงมาเล่นการเมืองในครั้งนี้ ตนมีความหวังที่จะเปลี่ยนแปลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ทุกพื้นที่เป็นสีเขียว และพยายามสร้างพื้นที่สีแดงให้ลบเลือนหายไป แถมยังมั่นใจว่าคน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้รักตน จึงเชื่อมั่นว่าการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ในวันที่ 26 มิถุนายน พรรคมาตุภูมิจะกวาดที่นั่งในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ 8 ที่นั่ง ส่วนที่เหลืออีก 3 ที่นั่ง จะให้พรรคประชาธิปัตย์กับพรรคเพื่อไทยแข่งขันกันเอง

และจากการประเมินตัวบุคคลที่ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น สส.ทั้ง 4 เขต ของพรรคมาตุภูมิในพื้นที่ จ.นราธิวาส ครั้งนี้

ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย คือ เขต 1. นายไพศาล ตอยิบ ซึ่งเป็นเจ้าของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาที่ลื่อชื่อ และเป็นอดีตผู้สมัคร สส.พรรคมัชฌิมาธิปไตย เขต 2. นายสมรรถ วาหลง อดีตผู้สมัคร สส.พรรคพลังประชาชน เขต 3. นายนัจมุดดิน อูมา ผู้คร่ำหวอดการเมืองระดับชาติหลายสมัย และเขต 4. นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ ทนายผู้เสียสละ ดูตัวบุคคลแล้วทั้ง 4 เขต เมื่อเปรียบกับพรรคคู่แข่งอื่นๆแล้ว ถือว่าเป็นทางเลือกของคนรุ่นใหม่ ที่บุคคลทั้ง 4 สามารถที่จะได้รับความนิยมของประชาชนชาวนราธิวาส ที่จะเบียดมานั่งเก้าอี้ในสภาหินอ่อนได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์