บิ๊กบัง ต้องรีบตัดเกม

วันสองวันนี้


ประชาชนผู้ใช้โทรศัพท์มือถือน่าจะแปลกใจกับข้อความทะแม่งๆประเภท คมช.ขอให้พี่น้องประชาชนใช้ดุลพินิจในการเข้าชุมนุม เพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรงเสียหายกับประเทศ หรือผบ.ทบ.และประธาน คมช.อยากเห็นบ้านเมืองเกิดความสงบเรียบร้อย และมีความสมานฉันท์ จึงขอให้แต่ละฝ่ายได้ทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุดและยึดแนวทางสันติ

ไม่บอกที่มาที่ไป

แต่ส่งมาจากหมายเลขโทรศัพท์ 0-2299-6000 เป็นข่าวแจกฟรี โดยไม่ต้องซื้อบริการเอสเอ็มเอสรายเดือน และก็เพิ่งมาเฉลยในภายหลัง เป็นกลยุทธ์ของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ในการรักษาความสงบเรียบร้อย

ส่งข้อมูลสายตรงถึงประชาชน


ในอารมณ์ที่เร้าใจต่อเนื่องกัน ภาพข่าวบนหน้าหนังสือพิมพ์ กลุ่มประชาชนฝ่าสายฝนร่วมฟังการปราศรัยของแกนนำม็อบพีทีวี ตัวเลขบางฉบับขึ้นหลักหมื่น สื่อมวลชนเริ่มใช้คำว่า จำนวนมาก ส่งเสียงตะโกนด่า โบกธงไล่ คมช.ออกไป

เรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี

ม็อบตั้งธง ยื่นเงื่อนไขท้าทาย และก็ได้จังหวะเปิดเกมรุกอีกขั้น ไข่มุกดำ นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำม็อบไล่ คมช. ประกาศแปรรูปขบวนจากม็อบพีทีวีเป็นเวทีของประชาชนต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและต่อต้าน เผด็จการอย่างเต็มตัว

ม็อบส่อเค้าจุดติด


และมีการส่งสัญญาณในหมู่คนใกล้ชิด ล่าสุด อดีตนายกฯทักษิณรู้ตัวแล้วว่า เกมที่จะโดนทุบคิวต่อไปคือเชือดคดีอาญา นำร่องปฏิบัติการ ยึดทรัพย์

เชือดเส้นเลือดใหญ่

แต่ก็เป็นอะไรที่แฝงมากับข่าวร้าย นายประพันธ์ ทรัพย์แสง ประธานแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ศาลฎีกา ยืนกราน หากมีการนำคดีที่ดินรัชดาขึ้นฟ้องศาล จะต้องนำตัวอดีตนายกฯทักษิณมาปรากฏตัวต่อศาลในฐานะจำเลย การห้าม พ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศมาสู้คดี เป็นการละเมิดอำนาจศาล

สรุปส่งฟ้องคดีเมื่อไหร่ ทักษิณ ได้กลับทันที


และในบรรยากาศกรุ่นๆหลังคดียุบพรรคไทยรักไทย เหล่าสาวก ทักษิณ ทำใจไม่ได้ ขณะที่กลุ่มก๊วนไทยรักไทยที่แตกค่าย ไหลกลับไปรวมตัวกันโดยอัตโนมัติ ปักหลักยื้อเกมล้างบาง หลังโดนสั่งยุบพรรค แช่แข็งอดีตกรรมการบริหารพรรค 5 ปี เงื่อนไขล่อแหลมได้ที่ ทักษิณ กลับมาได้เหนื่อยกันแน่ และเหมือนจะเป็นการพยายามพลิกสถานการณ์ ตัดเกมก่อนคู่ต่อสู้รวมตัวติด

บิ๊กบัง พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และประธาน คมช.

ออกมาจุดพลุ จะผลักดันกฎหมายนิรโทษกรรม โละโทษแช่แข็งอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยบางส่วนจากจำนวนทั้งหมด 111 คน ที่ไม่มีส่วนร่วมรู้เห็นกับคดี และมีเจตนารมณ์ที่ดีต่อชาติบ้านเมือง

ในมุมของ บิ๊กบัง


น่าจะต้องการซื้อใจนักเลือกตั้ง เปิดทางหนีทีไล่ให้บรรดาเสือ สิงห์ ที่กำลังจะไหลกลับไปเป็นแนวร่วมกับอดีตนายกฯทักษิณ เพราะแค้นที่ถูกหลอกใช้ คมช.ไม่อยากเหนื่อยตั้งรับทั้งม็อบต้านบนดินและเกมใต้ดินของเซียนการเมือง และก็คงจะรู้อยู่แก่ใจเหมือนกัน แต่ยังกั๊กไว้กับท่าทีของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี แม้จะออกลูกชิ่ง โบ้ยเป็นความคิดของ บิ๊กบัง คนเดียว

รัฐบาลจะไม่เป็นฝ่ายริเริ่มก่อน

แต่เมื่อถามย้ำว่า เห็นด้วยกับการออกกฎหมายนิรโทษกรรมอดีตกรรมการบริหารไทยรักไทยหรือไม่ นายกฯสุรยุทธ์ตอบแบบไว้เชิงในที อาจจะมี อย่างประเด็นเดียวที่ยังก้ำกึ่งอยู่คือ 111 คนนี้ ทำผิดทั้งหมดหรือไม่ คิวนี้เล่นตามเกม บิ๊กบัง อยู่แล้ว.


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์