“บิ๊กน้อย”ถก”สุเทพ”ห่วงเลิกพ.ร.ก.ช่วงปีใหม่

“บิ๊กน้อย” รุดพบ “สุเทพ” ห่วงเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ช่วงงานเคาท์ดาวน์ราชประสงค์ ชี้เตรียมกำลัง4-5 พันนายดูแล


วันนี้(13 ธ.ค.)ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 15.30 น. พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. เข้าพบนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง โดยใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง จากนั้นพล.ต.อ.วิเชียร เปิดเผยว่า นายสุเทพได้เชิญมาถามความคิดเห็น กรณีที่รัฐบาลมีแนวความคิดที่จะยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก. การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่ทางตำรวจเป็นห่วงเรื่องการรักษาความสงบเรียบร้อย โดยเฉพาะเป็นช่วงใกล้ถึงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งจะมีการจัดงานเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปี ที่บริเวณแยกราชประสงค์ และปีนี้ก็จะมีการจัดอีก จึงต้องมีการเตรียมการจัดการรักษาความสงบเรียบร้อย ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ก็ได้เตรียมการอยู่แล้ว โดยได้จัดทำแผนร่วมกับฝ่ายความมั่นคงเพื่อหารือว่าจะสนับสนุนและจัดงานอย่างไร ซึ่งต้องประสานกับภาคเอกชนด้วยเพื่อให้เกิดความมั่นใจ โดยห้างเซ็นทรัลซึ่งเป็นผู้จัดกิจกรรมได้มาพบ ซึ่งตนก็ให้ความมั่นใจไปว่า ถึงแม้จะมี พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อยู่ก็สามารถจัดงานได้ ทางตำรวจจะรับผิดชอบดูแลเรื่องความสงบเรียบร้อยให้ได้
   
พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวต่อว่า ทั้งนี้นายสุเทพ ได้ย้ำว่าให้ทางตำรวจจัดทำแผนรักษาความสงบ ให้แล้วเสร็จก่อนวันที่ 25 ธ.ค.

โดยตำรวจจะเตรียมเจ้าหน้าที่ไว้ประมาณ 4-5 พันนาย มาจากภาค 1-7 และ ตชด.อย่างไรก็ตามหากจะมีการขอกำลังทหารเสริม ก็ได้หารือกับ ผบ.ทบ.ในที่ประชุม ศอฉ.แล้วว่า อาจจะขอกำลังสำรองจากกองทัพภาคที่ 1 และขอเครื่องมือตรวจวัตถุระเบิด แผงกั้นของศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ(ศรภ.) และได้บอกกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหมแล้ว เพื่อขอให้ทหารมาช่วยเสริม
   
เมื่อถามว่าการเตรียมกำลังมากเช่นนี้จะทำให้บรรยากาศเคาท์ดาวน์ดูน่ากลัวหรือไม่

พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า จำนวนผู้มาร่วมงานมีเป็นแสนคน เมื่อมองเข้าไปก็แทบจะไม่เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่แล้ว จึงเชื่อว่าบรรยากาศจะไม่น่ากลัว และการแต่งกาย การพกพาอาวุธนั้นก็จะไม่เปิดเผยจนดูน่ากลัว ไม่ทำให้เสียบรรยากาศ และขณะนี้ก็ยังไม่มีข่าวว่าจะมีกลุ่มใดเตรียมออกมาเคลื่อนไหว ส่วนการระมัดระวังเรื่องการก่อวินาศกรรมนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้มงวดมากอยู่แล้ว เชื่อว่าจะดูแลได้
   
ผู้สื่อข่าวถามว่าในพื้นที่ที่เป็นสัญลักษณ์เชิงการเมือง ได้จับตาดูเป็นพิเศษหรือไม่ว่า อาจจะมีการก่อเหตุบริเวณดังกล่าว

พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า ขณะนี้ทุกหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็น สมช. สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ก็ได้ช่วยกันจับตาดูสถานการณ์ ซึ่งไม่น่าเป็นห่วง ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่เราก็ไม่ประมาท มีการตรวจตราเหตุระเบิด ตั้งจุดสกัด กวาดล้างอาวุธสงคราม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์