บิ๊กต๊อก แฉ คนเดิม อยู่เบื้องหลังปลุกกระแสหมิ่นเบื้องสูง

บิ๊กต๊อก แฉ คนเดิม อยู่เบื้องหลังปลุกกระแสหมิ่นเบื้องสูง

ที่กระทรวงยุติธรรม พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานคณะกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาคดีความมั่นคงในราชอาณาจักร หรือ คดีความผิดเกี่ยวกับสถาบันตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ให้สัมภาษณ์เรื่องการติดตามผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูงว่า ตามที่สื่อหลายสำนักไปลงรายชื่อประเทศที่เราส่งหนังสือไปถึงสถานทูต เพื่อขอความร่วมมือให้ส่งตัว 19 ผู้ต้องหาให้กลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย รวมทั้งมีการเปิดเผยรายชื่อผู้ต้องหาทั้ง 19 คนนั้น ขอเรียนว่าไม่อยากไประบุถึงประเทศที่เราส่งหนังสือไปถึง และความจริง มีกลุ่มและบุคคลที่เราติดตามความเคลื่อนไหวในช่วงระยะเวลานี้มีมากกว่านั้น เพียงแต่ไม่อยากเปิดเผยชื่อบุคคลหรือชื่อประเทศ

"ผมไม่ต้องการจะเอ่ยชื่อบุคคลหรือประเทศ และจากการตรวจสอบข้อมูลที่ปรากฏในสื่อ น่าจะเป็นเรื่องเก่าเดิมที่เคยมีการชี้แจงกับสื่อไปแล้วเอามาลง ซึ่งก็ไม่ตรง โดยบุคคลบางคนก็ไม่ตรงประเทศ จึงอยากเรียนด้วยความระมัดระวัง เพราะเป็นเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และอยากจะขอความร่วมมือเพราะการเผยแพร่บางที่อาจจะกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศได้"

พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวอีกว่า ขอให้มั่นใจว่า เราไม่ได้ละทิ้งทุกสิ่งที่ปรากฏ เราจะเก็บและสืบสวนสอบจนได้ตัวผู้กระทำความผิดอย่างที่เห็น แต่ถ้าสื่อลงไปเน้นย้ำเกินไป ก็จะย้อนแย้งกับสถานการณ์ที่เราไม่อยากให้เกิดภาพขึ้นมา

"คนพวกนี้ก็เป็นคนที่พยายามจะใช้จังหวะโอกาส ซึ่งก็เป็นคนกลุ่มเดิมไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร ระบบการสนับสนุนก็เดิมๆ ก็เห็นกันอยู่ สังคมและประชาชนน่าเข้าใจได้ว่า เวลาที่เรามีเหตุการณ์ลักษณะนี้ กลุ่มพวกนี้ก็ยังมีจิตใจที่ดำได้ขนาดนี้ ก็ต้องย้อนดูถึงกลุ่มที่สนับสนุน กลุ่มที่ทำให้เกิดเรื่องพวกนี้ขึ้นมาตลอดเวลา ต้องย้อนดูไปข้างหลังย้อนกลับไป ก็จะไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างที่เรามีข้อมูลข่าวเข้ามา ก็อยากจะให้ประชาชนช่วยกันทำให้กลุ่มพวกนี้มันหมดไป ไม่ควรจะให้กลุ่มพวกนี้มามีอำนาจ มีอิทธิพลอะไรอีกแล้ว ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ชัดเจนมาก เขาไม่ละเว้นแม้แต่ในห้วงลักษณะเวลาเช่นนี้ และฉวยโอกาสที่จะทำเรื่องอย่างนี้อยู่ตลอด ซึ่งผมว่ามันทำลายจิตใจและรับไม่ได้ ซึ่งก็อย่างที่นายกฯ บอกว่าไม่อยากจะระบุ และเชื่อว่าคนไทยก็รู้ว่าเป็นใครอย่างไร" พล.อ.ไพบูลย์กล่าว

 


Cr.naewna

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์