บิ๊กตู่ซัดนักการเมืองเก่า เอี่ยวบึ้มสมุย ลั่นดิ้นสู้ก็ไม่มีทางชนะ

บิ๊กตู่ซัดนักการเมืองเก่า เอี่ยวบึ้มสมุย ลั่นดิ้นสู้ก็ไม่มีทางชนะ

 เมื่อวันที่ 20 เมษายน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงความคืบหน้าเหตุระเบิดที่ลานจอดรถห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานีว่า ยอมรับว่าเหตุการณ์ดังกล่าวมีความเกี่ยวโยงกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการเมืองในอดีต ซึ่งต้องพิจารณาดูก่อนว่าเกี่ยวข้องกันอย่างไร

ทั้งนี้คำว่าการเมืองนั้นยังไม่ชัดเจนว่า เป็นการเมืองนี้หรือการเมืองไหน อาจจะเป็นคนการเมืองเก่าก็ได้ที่ทำให้เกิดขึ้น


 โดยมี 3 ประเด็นคือ 1.เป็นเรื่องของการเมืองเพื่อสร้างความไม่สงบให้รัฐบาลมีปัญหา 2.เรื่องของอิทธิพลและ3.เรื่องธุรกิจส่วนตัว ตอนนี้ต้องให้น้ำหนักกับทุกประเด็น อย่าเพิ่งไปลงชี้ชัดว่าเป็นเรื่องใดเรื่องหนึ่ง แต่อย่างน้อยเราก็ควรดีใจว่าเราสามารถจับกุมได้และมีการสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือกระทำจริงมีการไปนำรถจากที่นั่นที่นี่มา

“สิ่งที่พิจารณาในขณะนี้คือทำไมจึงต้องมีการวางแผนซับซ้อนขนาดนั้นในเรื่องการไปซื้อรถ มีการมอบหมายให้คนไปรับรถในที่ต่างๆ มีการเปลี่ยนสีรถ
ซึ่งในปกติหากมีการก่อเหตุในพื้นที่ 3จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะไม่ทำซับซ้อนเช่นนี้ จะเป็นแค่ไปขโมยรถมาแล้วก็ไปก่อเหตุระเบิด ดังนั้นจึงต้องไปสอบต่อเพราะมีรายละเอียดค่อนข้างมาก และบังเอิญว่าบุคคลที่เกี่ยวข้องสังกัดพรรคการเมืองเก่า เป็นอดีต ส.ส.” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีรายงานข่าวว่าเกี่ยวโยงกับอดีตนักการเมืองที่เคยดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า “ผมก็รู้ตามที่พวกท่านรู้” เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่ามีรายงานว่าเกี่ยวข้องกับ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวย้ำว่า “ก็รู้อย่างที่ท่านรู้นั่นแหละ แต่อย่ามาบอกว่าผมพูดก็แล้วกัน”

เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่ามีการรายงานว่าทุกอย่างเป็นไปตามหลักฐานที่ปรากฎตามสื่อใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า “ก็เป็นไปตามข่าวที่สื่อมวลชนได้นำเสนอไว้ ซึ่งผมก็ดูตามนั้นว่าจริงหรือเปล่า มีการเช็คกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เขาก็รายงานว่าอยู่ระหว่างการตรวจสอบ กฎหมายว่าอย่างไรก็ต้องดำเนินการไปตามขั้นตอน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ปัจจัยที่จะทำให้บ้านเมืองยังไม่เกิดความสงบเรียบร้อยเนื่องจากกลุ่มอำนาจเก่ายังมีกำลังอยู่

นายกรัฐมนตรีจะทำอย่างไรเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า คงจะต้องสวดมนต์ไหว้พระ ทุกวันนี้ตนก็สวดมนต์ทุกวัน และไม่เคยขออะไรให้ตัวเองแต่ขอให้กับประเทศชาติทุกวัน ขอให้ประเทศชาติปลอดภัยทำงานได้สำเร็จ ขอให้บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย

เมื่อถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่า กลุ่มการเมืองที่ยังพยายามดิ้นรนอยู่ในขณะนี้ จะไม่สามารถเอาชนะโรดแมปที่วางไว้ได้

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ถ้าให้ตนใช้อำนาจทั้งหมด ก็มั่นใจอยู่แล้ว แต่ก็คงถามว่าจะเกิดเหตุการณ์วุ่นวายอะไรขึ้นหรือไม่ อย่าให้ตนจำเป็นจะต้องใช้แบบนั้น มันยังมีอีกหลายวิธีการ แต่ประชาชนจะต้องอยู่กับตน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์