บิ๊กตู่ไม่พอใจผลงาน 3 เดือน ขู่ปิดสื่อจ้องด่า

บิ๊กตู่ไม่พอใจผลงาน 3 เดือน ขู่ปิดสื่อจ้องด่า

"บิ๊กตู่"นำทีมแถลงผลงาน 3 เดือน รับยังไม่เป็นที่พอใจ ขู่งัด ม.44 ปิด นสพ.จ้องด่า ตีเส้นสางคดีค้างภายใน 3 เดือนข้างหน้า ลั่นคิดโกง เหตุไม่มีต้นทุน จ่องัดกฎอัยการศึกเข้ม กำราบพวกป่วนปีใหม่ พร้อมไล่ทุบ ขรก.เกียร์ว่าง บี้เร่งจ่ายเงินให้ชาวสวนยาง เตือนหากทำไม่ได้ ต้องโดน เจอทุจริตต้องออก

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล
 
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี ทยอยเดินทางมาร่วมแถลงผลงานรัฐบาลรอบ 3 เดือน อย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า โดยการแถลงผลงานในครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เป็นผู้นำในการแถลงภาพรวมประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้น รองนายกรัฐมนตรี แต่ละฝ่ายร่วมแถลงผลงานคนละ 10 นาที ประกอบด้วย ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล นายยงยุทธ ยุทธวงศ์ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร นายวิษณุ เครืองาม ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ไม่ได้เข้าร่วมแถลงผลงานในครั้งนี้ เนื่องจากติดภารกิจนำผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไป ที่ประเทศกัมพูชา จึงได้มอบหมายให้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เป็นผู้แถลงแทน ทั้งนี้มีการแจกหนังสือสรุปผลงานรัฐบาลรอบ 3 เดือน ความหนา 63 หน้า และสมุดรวบรวมของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน ประกอบการแถลงด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ ได้เริ่มแถลงว่า การทำงานของรัฐบาลทั้งนโยบาย ขับเคลื่อน และผู้ปฏิบัติ ทั้ง 3 ส่วนต้องทำงานสอดคล้องกัน

ตนคิดว่าที่เราทำมา 3 เดือน ยังไม่เป็นที่พอใจ ที่จะทำให้ประเทศชาติเรามั่นคงในอนาคตทั้งหน้า ต้องทำต่อ แต่อย่าโยนทุกเรื่องมาที่ตน ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน วันนี้ขอให้ส่วนราชการลดอัตตาของตนเองลง ทำงานร่วมกันให้ได้ในแต่ละกระทรวง การใช้งบโปร่งใส ตรวจสอบได้

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ปัญหาความขัดแย้งต้องแก้ให้ได้ อย่ารอเวลา ไม่เช่นนั้นเราจะเป็นประเทศที่ล้มเหลวโดยสิ้นเชิง

 ถ้าใครเฉื่อยแฉะ รอเวลา ตนไม่ปล่อยให้อยู่แน่นอน ตนเข้ามาบริหารประเทศไม่มีต้นทุนสักสลึง จึงไม่จำเป็นต้องเอากำไรกลับไป พวกเราเข้ามาด้วยความตั้งใจ ตนอาจจะมีความรู้ความสามารถไม่เท่าพี่ ๆ แต่ตนเข้ามาด้วยชีวิต วันที่ 22 พ.ค. ถ้าตนทำไม่สำเร็จ ตนก็กลายเป็นกบฎ แต่ตนปล่อยไม่ได้ สงสารอนาคตลูกหลาน วันที่ 22 พ.ค.คนที่บ้านตนร้องไห้กันทั้งบ้าน ไม่อยากให้ทำอย่างนี้เลย แต่ก็ต้องทำ ส่วนพี่ ๆ ที่มาร่วมกันก็บอกทีหลังทั้งหมด ลูกสาวตนก็ไม่ได้ไปไหนมาหลายเดือนแล้วตนไม่เคยขัดแย้งกับใคร เพียงแต่เข้ามาเพื่อระงับความขัดแย้ง ถ้าทุกคนตั้งแง่ขัดแย้ง มันก็ไปไม่ได้ ปฏิรูปประเทศก็ทำไม่ได้ สื่อเองก็ต้องปฏิรูป แต่มีหนังสือพิมพ์บางฉบับ เขียนวิจารณ์ไปหมดไม่ว่ารัฐบาลไปไหน

"ผมอดทนมานาน เป็นไร บ้าหรือไง ไม่ว่าใครเป็น ด่าทั้งหมด แล้วมันจะดีตรงไหนวะ ผมไม่อยากอ่าน อ่านแล้วมันโมโห ทำให้เสียกริยา เสียมาดผู้นำหมด คราวนี้ผมจะปิดจริง ๆ ไม่งั้นจะมีกฎอัยการศึกไว้ทำไม มาตรา 44 ใช้ในทางสร้างสรรค์ ผมยังไม่เคยเอาใครมาติดคุกสักคน" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว และว่า ประเทศไทยวันนี้ยังมีความขัดแย้ง จะยุติลงได้ต้องผ่านกระบวนการยุติธรรมที่เที่ยงธรรม โปร่งใส ดังนั้นทุกคดีต้องมีความชัดเจนภายใน 3 เดือนข้างหน้า ส่วนวิธีจะเป็นอย่างไร ฝ่ายกระบวนการยุติธรรมต้องไปคิดกันมา

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ถ้าปีใหม่มีปัญหาเรื่องอาวุธสงคราม มีคดีความ ก็ได้สั่งให้ดำเนินการทันทีเต็มที่

มีกฎหมายอะไรก็จะใช้ทั้งหมด เพราะถือว่าก่อเหตุในช่วงที่คนไทยมีความสุขกัน ต้องระวัง เกิดในเขตพื้นที่ใครต้องจับให้ได้ เพราะทุกวันนี้มีกล้องวงจรปิด และไฟส่องสว่างแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องบังคับใช้กฎอัยการศึก พื้นที่ไหนถ้าปล่อยให้เกิดเหตุรุนแรงขึ้น จับไม่ได้ต้องโดน เรื่องความมั่นคงจะปัดภาระมาให้ทหารฝ่ายเดียวไม่ได้ ทุกคนต้องช่วยกัน เพราะขนาดตำรวจ ยังจับตำรวจกันได้เองเลย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องการแก้ปัญหายางพารา รัฐบาลตั้งงบเข้าไปช่วยเหลือเกือบแสนล้าน

แต่งบกลับออกไม่ได้ อ้างติดระเบียบต่าง ๆ วันนี้ต้องจ่ายให้ได้ ถ้าจ่ายไม่ได้ มีเรื่อง ถ้าทำไม่ทันก็โดน ถ้าทุจริตก็ต้องออก คนเป็นผู้บริหาร เป็นข้าราชการระดับสูง ต้องทำงานหนักกว่าคนอื่น ภายใน 3 เดือนหลังจากนี้ ตนได้กำหนดเป้าหมายไว้แล้วว่าจะเป็นอย่างไร ทุกกระทรวงก็ต้องทำให้ได้.


บิ๊กตู่ไม่พอใจผลงาน 3 เดือน ขู่ปิดสื่อจ้องด่า


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์