บิ๊กตู่โอดถูกสื่อออนไลน์โจมตี

บิ๊กตู่โอดถูกสื่อออนไลน์โจมตี

"บิ๊กตู่"แจงคนไทยในกรุงปักกิ่ง เหตุผลยึดอำนาจ หวังลดขัดแย้ง-บังคับใช้ กม.เท่าเทียม เผยถูกสื่อออนไลน์โจมตี ยันอดทน เร่งปฏิรูป

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ในการเข้าร่วมประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 22 ระหว่างวันที่ 9-11 พ.ย. ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ว่า นายกรัฐมนตรี ได้ใช้โอกาสพบปะหารือกับผู้แทนสภาที่ปรึกษาทางธุรกิจเอเปคของไทย และผู้บริหารระดับสูงของเอกชนชั้นนำของไทยที่ลงทุนในจีน ในระหว่างรับประทานอาหารกลางวัน


โดยร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการหารือว่า นายกรัฐมนตรี

พูดถึงเรื่องความพร้อมด้านการค้า การลงทุน ของนักธุรกิจไทยในจีนและนักธุรกิจจีนในไทย และย้ำว่ารัฐบาลได้เปิดช่องทางติดต่อระหว่างรัฐบาลกับรัฐบาลในด้านความต้องการของภาครัฐและนักลงทุนต่างประเทศ เพื่อรัฐบาลจะช่วยประสานตามที่ต่างประเทศต้องการ โดยจะเน้นนโยบายเรื่องไทยบวกหนึ่ง คือเมื่อนักลงทุนต่างประเทศมาลงทุนในประเทศไทย ทางไทยจะเสนอให้ลงทุนในประเทศเพื่อนบ้านด้วย เพราะไทยมีเป้าหมายพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษใน 5 จุด และอีก 7 จุดในปีหน้า รวมถึงพูดคุยกับหลายประเทศเชื่อมต่อเส้นทางคมนาคมเพื่อเชื่อมโยงประเทศในอาเซียนเข้าด้วยกัน ขณะที่ประเทศจีนจะสร้างเส้นทางรถไฟเชื่อมต่อผ่านไปยังประเทศในเอเชียและอาเซียนด้วย ซึ่งจะหารือกันต่อไป




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา ในช่วงค่ำ นายกรัฐมนตรี ได้พบปะกับคนไทย นักเรียนไทย และนักธุรกิจไทย ที่อยู่ในกรุงปักกิ่ง

โดยชี้แจงถึงเหตุผลที่ต้องยึดอำนาจเมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2557 เพราะประเทศติดหล่ม รัฐบาลไม่สามารถบริหารประเทศได้ “เมื่อเข้ามาแล้ว ตั้งใจจะลดความขัดแย้งในบ้านเมือง บังคับใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียม เพื่อให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย แต่ยังมีอุปสรรคและถูกโจมตีตามสื่อออนไลน์ ว่าเป็นคนโหดร้าย ต้องการได้ผลประโยชน์ แต่ก็อดทน เพราะถูกสอนมาตลอดให้ทำทุกอย่างเพื่อประเทศชาติ ส่วนการปฏิรูปประเทศเป็นสิ่งจำเป็นต้องเร่งทำ โดยเฉพาะการปฎิรูปกฎหมายที่ล้าสมัย ไม่เป็นธรรมและเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินการด้านเศรษฐกิจ” นายกรัฐมนตรี กล่าว.


บิ๊กตู่โอดถูกสื่อออนไลน์โจมตี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์