บิ๊กตู่เยือนพม่า อุบชื่อรมช.เกษตรฯ

บิ๊กตู่เยือนพม่า อุบชื่อรมช.เกษตรฯ

"บิ๊กตู่"หอบคณะเยือนเมียนมาร์แล้ว ลั่นผลประโยชน์ของ 2 ประเทศต้องเท่าเทียมกัน อุบชื่อรมช.เกษตรฯ บอกสื่อให้รอโปรดเกล้าฯ

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. เวลา 13.30 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 ดอนเมือง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะ ได้ออกเดินทางไปเยือนสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ในฐานะรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เป็นครั้งแรก ระหว่างวันที่ 9-10 ต.ค. โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวก่อนออกเดินทางว่า จะมีการหารือกับนายเต็ง เส่ง ประธานาธิบดีเมียนมาร์ ซึ่งจะพูดถึงกรอบความร่วมมืออาเซียนในภาพรวม ว่าจะทำอย่างไรให้เกิดความเข้มแข็ง จากนั้นจะมีการพูดคุยทวิภาคี ความร่วมมือระหว่างประเทศ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม ความมั่นคง อาทิ เรื่องแรงงานต่างด้าวที่มาทำงานในประเทศไทย จะมีการประสานอำนวยความสะดวกอย่างไร พร้อมทั้งย้ำไปยังผู้ประกอบการให้จดทะเบียนแรงงานต่างด้าวให้เรียบร้อย เพราะใกล้กำหนดเวลาที่ขยายให้แล้ว ซึ่งความร่วมมือระหว่างประเทศนั้น เราต้องให้เกียรติกับประเทศนั้น ๆ ด้วย ผลประโยชน์ของทั้ง 2 ประเทศต้องได้อย่างเท่าเทียมกัน ประชาชนทั้ง 2 ประเทศตามแนวชายแดนต้องไปมาหาสู่กันได้อย่างสะดวก

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีที่สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.)

แสดงความเป็นห่วงว่ากรอบเวลา 6 เดือนอาจร่างรัฐธรรมนูญไม่เสร็จ ว่า มีกำหนดการไว้อยู่แล้ว แต่ละองค์กรต้องมีรูปแบบของตัวเอง และไม่ใช่สภาลงความเห็นแล้วทุกอย่างจะจบ ข้อมูล ความคิดเห็นของคนที่ไม่ได้เข้ามาเป็น สปช.ก็ได้มีการรวบรวมไว้หมดแล้ว ทั้งความเห็นของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. หรือนพ.ประเวศ วะสี และนายคณิต ณ นคร

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการตั้ง รมช.เกษตรและสหกรณ์ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รอให้มีการโปรดเกล้าฯ ลงมาก่อน เมื่อถามย้ำว่ามีชื่อของนายอำนวย ปะติเส หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รอให้โปรดเกล้าฯ ลงมาก่อน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์