บิ๊กตู่เยือนญี่ปุ่นถกทวิภาคีอาเบะ

บิ๊กตู่เยือนญี่ปุ่นถกทวิภาคีอาเบะ


นายยะสุฮิสะ ชิโอะซะคิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แรงงาน และสวัสดิการญี่ปุ่น นำกลุ่มมิตรภาพรัฐสภาไทย-ญี่ปุ่น พรรคเสรีประชาธิปไตย เข้าพบหารือระหว่างอาหารเช้า กับนายกรัฐมนตรี

วันที่ 9 ก.พ. เวลา 08.00 น. นายยะสุฮิสะ ชิโอะซะคิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แรงงาน และสวัสดิการญี่ปุ่น


นำกลุ่มมิตรภาพรัฐสภาไทย-ญี่ปุ่น พรรคเสรีประชาธิปไตย เข้าพบหารือระหว่างอาหารเช้า กับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ โรงแรมอิมพีเรียล กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ทั้งสองฝ่ายยืนยันความสัมพันธ์ไทยและญี่ปุ่นมีความใกล้ชิด ทั้งในระดับราชวงศ์ รัฐบาล และประชาชน และยินดีที่ฝ่ายการเมืองของไทยและญี่ปุ่นมีการทำงานและแลกเปลี่ยนการเยือน ระหว่างกันอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งทั้งสองฝ่ายยินดีร่วมกันทำงานเพื่อให้มีความร่วมมือใกล้ชิดยิ่งขึ้นไป

นายกรัฐมนตรีแสดงความขอบคุณญี่ปุ่น ที่มีความเชื่อมั่นในประเทศไทย และยังคงลงทุนในไทยอย่างต่อเนื่อง

แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาประเทศไทย ประสบปัญหาทั้งด้านอุทกภัยและสถานการณ์การเมือง นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองไทยว่ารัฐบาลยึดแนวบริหาร ประเทศด้วยความโปร่งใส ควบคู่ไปกับการปฏิรูปเพื่อให้ไทยมีพื้นฐานที่เข้มแข็ง โดยเดินหน้าปฏิรูปตามโรดแมป ซึ่งขณะนี้อยู่ในระยะที่ 2 และเตรียมการเลือกตั้งตามแนวประชาธิปไตยให้มีผลยั่งยืน ซึ่งกลุ่มมิตรภาพรัฐสภาไทย-ญี่ปุ่น แสดงความเข้าใจต่อสถานการณ์การเมืองไทย และยินดีสนับสนุนการดำเนินการของรัฐบาลไทยในการปฏิรูปประเทศ


โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้เชิญชวนให้ญี่ปุ่นร่วมลงทุนในโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ทางเศรษฐกิจ การคมนาคมขนส่ง

ความเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน และการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ พร้อมทั้งเชิญให้กลุ่มมิตรภาพรัฐสภาฯ ซึ่งถือเป็นมิตรสำคัญของไทย เดินทางเยือนไทยเพื่อมาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้ประเทศไทยได้เรียนรู้ จากแนวปฏิบัติที่ดีของรัฐสภาญี่ปุ่นต่อไป



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์