บิ๊กตู่เยือนจีน รอกลับไทยเลี้ยงนักเตะฮีโร่

บิ๊กตู่เยือนจีน รอกลับไทยเลี้ยงนักเตะฮีโร่

"บิ๊กตู่"หอบคณะเยือนจีน 22-23 ธ.ค.กระชับสัมพันธ์หุ้นส่วนยุทธศาสตร์ เตรียมเซ็นเอ็มโอยูเพิ่ม 4 ฉบับ บอกรอกลับไทย เลี้ยงนักเตะฮีโร่ ด้าน "บิ๊กป้อม"ขอบคุณนักกีฬา เติมความสุขให้คนไทย

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. ที่ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 ดอนเมือง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะ อาทิ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รมว.ต่างประเทศ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมช.คมนาคม และเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) นายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา รมว.เกษตรและสหกรณ์ ผู้แทนจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และผู้บริหารจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ออกเดินทางไปเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 22-23 ธ.ค. เพื่อกระชับความสัมพันธ์ และยืนยันเจตนารมณ์ของไทยในการเสริมสร้างความสัมพันธ์หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์อย่างรอบด้านกับจีนให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภารกิจสำคัญของนายกรัฐมนตรีในวันนี้ จะเข้าพบหารือกับนายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีของจีน
 
ที่มหาศาลาประชาชนจีน ในกรุงปักกิ่ง โดยจะมีการลงนามในบันทึกความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทยกับจีน 4 ฉบับ คือ 1.บันทึกความเข้าใจว่าด้วยการจัดตั้งธนาคารชำระดุลเงินหยวนในไทย ระหว่างธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)และธนาคารประชาชนจีน 2.ความตกลงทวิภาคีแลกเปลี่ยนเงินตราสกุลหยวน และบาท เพื่อต่ออายุความตกลงฉบับเดิมที่หมดอายุลง 3.บันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) เกี่ยวกับความร่วมมือทางวิชาการ ทรัพยากรน้ำ และการชลประทานระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ของไทย กับกระทรวงทรัพยากรน้ำของจีน และ 4. บันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและธนาคารแห่งประเทศจีน จำกัด

ผู้สื่อข่าวถามได้สอบถาม พล.อ.ประยุทธ์ ก่อนออกเดินทาง ถึงการจัดงานเลี้ยงรับรองแสดงความยินดีให้กับนักฟุตบอลทีมชาติไทย ในโอกาสคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน (ซูซูกิคัพ) นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "เดี่ยวรอกลับมาก่อนนะ" ก่อนที่จะเดินเข้าห้องรับรองทันที

ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม
 
ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นักฟุตบอลชาติไทยคว้าแชมป์ซูซูกิ คัพ ที่ประเทศมาเลเซียว่า ขอขอบคุณที่คณะนักฟุตบอลได้เติมความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศ จากที่เราคาดหวังว่าจะได้ชัยชนะและเราก็ทำได้ ซึ่งทำให้ประชาชนทั้งประเทศมีความสุข โดยจะเห็นได้ชัดเจนจากประชาชนที่ให้ความสำคัญกับนักกีฬา ผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่ทุกคน

“ผมต้องขอขอบคุณจริง ๆ โดยเฉพาะสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เจ้าหน้าที่ผู้ฝึกสอน และที่สำคัญคือนักกีฬาฟุตบอลทุกคน ผมได้ดูการแข่งขันจนจบ และเอาใจช่วย จะเห็นได้ว่านักกีฬาทุกคนได้เล่นอย่างเต็มที่จนทำให้ได้รับชัยชนะในครั้งนี้” พล.อ.ประวิตร กล่าว.


บิ๊กตู่เยือนจีน รอกลับไทยเลี้ยงนักเตะฮีโร่


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์