บิ๊กตู่เมินนักการเมืองยันเดินหน้าสกัดคนไม่ดี

บิ๊กตู่เมินนักการเมืองยันเดินหน้าสกัดคนไม่ดี

'นายกฯ' ลั่น ไม่สนใจนักการเมืองที่ไม่ให้ความร่วมมือเดินหน้าประเทศ ยันเป็นปชต. 90% แต่ต้องมีเครื่องมือสกัดคนไม่ดี

เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ตอนนี้ประเทศไทยถือว่ายังมีวิกฤติ จึงอยากให้ทุกคนใช้วิกฤติให้เป็นโอกาส สร้างความเป็นหนึ่งเดียวกัน ร่วมมือกันเดินหน้าการปฏิรูปประเทศ ส่วนนักการเมืองที่ไม่เห็นด้วยไม่อยากทำก็ปล่อยเขาไป ตนไม่สนใจ เพราะสนใจแต่คนที่ลำบากและอนาคตของประชาชน และรู้ดีว่าตัวเองไม่ได้มาจากการเมือง และไม่ต้องมาย้ำบ่อย ๆ ว่ามาจากอะไร

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า หากนักการเมืองไม่ให้ความร่วมมือเรื่องการปฏิรูปก็ไปไม่ได้ เพราะการปฏิรูปต้องใช้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)

ในการออกกฎหมาย และสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ที่วางโครงสร้างการปฏิรูป เพื่อไม่ให้ปัญหาเก่ากลับมาอีก และต้องยอมรับกันว่า ปัญหาเก่า คือ การทุจริต การบริหารราชการที่มีปัญหา การใช้งบประมาณไม่ทั่วถึง รวมถึงการทะเลาะเบาะแว้ง แบ่งเป็นพวกเป็นฝ่าย และอย่าลืมว่าที่ผ่านมาเป็นประชาธิปไตย ทุกฝ่ายต่างคิดว่าตัวเองดีหมด ยืนยันว่า ทุกวันนี้เป็นประชาธิปไตย 90% แต่ก็ต้องมีเครื่องมือในการป้องกันไม่ให้คนไม่ดีออกมาทำแบบเดิมด้วย และหากทุกคนร่วมมือกันและยอมรับว่า ต้องมีช่วงเวลาของการเปลี่ยนผ่าน ถ้ารัฐบาลหน้าสานต่อการปฏิรูปได้แล้วเสร็จถือว่าจบ เพราะใช้เวลาแค่ปีเดียวคงไม่สำเร็จ เพราะต้องแก้ปัญหาเก่า เดินหน้าของใหม่และวางอนาคต จึงต้องไปดูว่ารัฐธรรมนูญที่ออกมาจะเป็นอย่างไร ครม.ที่เข้ามาใหม่ต้องปรับปรุงตัวให้เกิดความเชื่อมั่นหรือไม่

เมื่อถามว่า ในขณะที่รัฐบาลกำลังเดินหน้าทำงานอยู่ ได้มีการเช็คปฏิกิริยาของข้าราชการว่าเดินหน้าไปพร้อมกับรัฐบาลด้วยหรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เช็คมาตลอด จากนี้ก็จะมีการพิจารณาปรับย้ายแต่งตั้ง ต้องเข้าใจว่าที่ผ่านมาข้าราชการอยู่ในระบบที่มีนักการเมืองควบคุมนานพอ สมควร ถ้าเขาทำดีคงไม่มีปัญหา แต่ต้องยอมรับว่าอาจมีข้าราชการที่ไม่ดีคล้อยตามในเรื่องผลประโยชน์อยู่บ้าง และเห็นอยู่ว่า คนเหล่านี้ต้องถูกลงโทษ ซึ่งหากระบบคัดกรองนักการเมืองดีจริงก็คงไม่มีปัญหาเหล่านี้ และที่พูดกันว่าการเลือกตั้งดีนั้น ตนไม่ปฏิเสธ แต่ตอนนี้เราต้องจัดระเบียบใหม่ในการเลือกคนเข้ามา เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเช่นเดิมอีก ในวันข้างหน้ายอมรับว่าบ้านเราต้องเปลี่ยนแปลง แต่ถ้าคิดว่าตอนนี้บ้านเมืองดีอยู่แล้วก็ไม่รู้จะทำอย่างไร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์