บิ๊กตู่เตือน!สส.หยุดตีกัน-อายต่างชาติ

บิ๊กตู่เตือน!สส.หยุดตีกัน-อายต่างชาติ

'ประยุทธ์' เตือน'สส.'หยุดตีกัน อายต่างชาติ แนะใช้สติปัญญาแก้ วอนหยุดทำลายประเทศ สอนดูบทเรียน'อียิปต์'เป็นตัวอย่าง ยัน'ยิ่งลักษณ์'ยังไม่เรียกถกโผทหาร

21 ส.ค.56 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)

ให้สัมภาษณ์ถึงความวุ่นวายในการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ตนได้ติดตามการประชุมสภาจึงอยากขอให้ทุกฝ่ายยอมรับกติกาตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งต้องหาจุดติดขัดกันให้เจอ สิ่งไหนสามารถผ่อนสั้นผ่อนยาวได้ขอให้ทำ อย่ามัวแต่ตีกันหรือทะเลาะกัน เพราะจะออกไปทั่วโลก เขาจับตามมองอยู่ ทุกวันนี้ตนก็อดทน และพยายามตั้งรับปัญหาทุกอย่างอย่างมีสติ และใช้ปัญญาในการแก้ไข ถ้าใช้ความรุนแรงหรือโมโหโกรธแค้นในการทำงานจะทำให้ปัญหาบานปลาย ทุกวันนี้มีคนไทยอพยพกลับมาจากต่างประเทศจำนวนมาก แล้วอยากให้ประเทศไทยเป็นแบบนั้นหรือไม่ อยากให้ดูเป็นตัวอย่างแล้วนำสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วมาเป็นบทเรียน ต้องระมัดระวังและขอให้ทำทุกอย่างให้เกิดความสงบ ถ้าไปขยายความก็ไม่จบ ต่างฝ่ายต่างไม่ยอม เพราะถือว่ามีพรรคพวกมาก ซึ่งตนพยายามยึดมั่นในแนวทาง และพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวว่า ต้องแก้ปัญหาอย่างมีสติ คิดก่อนทำ 


"ผมพูดไม่ได้เข้าข้างใครทั้งสิ้น แต่พูดในฐานะคนไทยและเป็นผบ.ทบ. เพราะต้องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้เข้าใจสถานการณ์ที่เป็นอยู่ อยากขอร้องทุกภาคส่วนขอให้ลดกันบ้าง ไม่อย่างนั้นก็ไม่มีทางที่จะเจอกันได้ โดยให้ใช้กฎหมายเป็นหลักด้วยความเที่ยงธรรม เพราะเป็นสิ่งที่ทำให้สังคมอยู่ด้วยกันได้ ประเทศไทยจะได้หลุดพ้นห้วงเวลาที่น่าเป็นห่วงอย่างนี้เสียที สิ่งไหนที่ต้องแก้ด้วยกฎหมายก็ทำไป แต่อย่าทำลายกฎกติกาของประเทศ ทุกคนต้องระมัดระวังในการแสดงออกทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย  ไม่อยากให้ใช้ความรุนแรงเหมือนบางประเทศ ผมมองทุกอย่างด้วยความเป็นห่วง แต่ทหารมีหน้าที่เฉพาะอยู่ และมีกฎกติกามากมายที่ออกนอกกรอบไม่ได้ จึงอยากให้ทุกคนช่วยกันระมัดระวังสิ่งต่างๆ ที่จะก่อให้เกิดอันตรายแก่ประเทศชาติ ซึ่งทุกวันนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินินาถ ยังทรงไม่แข็งแรง อยากให้ทุกคนทำสิ่งที่ดีเพื่อถวายท่าน ให้ทรงพระสำราญ และสบายพระราชหฤทัย" ผบ.ทบ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์