บิ๊กตู่เชื่อไม่เจอแม้วในงานศพลี กวน ยู

บิ๊กตู่เชื่อไม่เจอแม้วในงานศพลี กวน ยู

"บิ๊กตู่"เชื่อไม่เจอ"แม้ว"ในงานศพ"ลี กวน ยู" ชี้อดีตผู้นำสิงคโปร์ไม่ได้อิงทฤษฎีปชต.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการเดินทางไปร่วมพิธีศพของนายลี กวน ยู อดีตนายกรัฐมนตรีคนแรกของสิงคโปร์ในวันที่ 29 มีนาคมนี้ ว่า คงไม่มีโอกาสได้พบกับพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางไปเคารพศพนายลี กวน ยู ในวันที่ 28 มีนาคมนี้ เพราะพิธีการจะเริ่มในวันที่ 29 มีนาคม และเจ้าภาพจะไม่จัดให้มาเจอกันในบรรยากาศที่สร้างความอึดอัดแน่นอน อย่างไรก็ตาม หากเจอกันก็ไม่สามารถที่จะจับกุมตัวได้ เพราะต้องให้เกียรติผู้นำประเทศสิงคโปร์ พร้อมขออย่านำประเด็นดังกล่าวมาเป้นประเด็นทางการเมือง

ขณะที่การติดตามตัวผู้ต้องคดีอาญาที่หลบหนีในประเทศต่างๆนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ได้มีการประสานงานอย่างต่อเนื่อง

 ซึ่งก็มีความคืบหน้า แต่อาจติดขัดที่บางประเทศ ซึ่งไม่มีความเข้าใจในประเด็นการกระทำผิดตาม ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ก็จะมีการทำความเข้าใจอย่างต่อเนื่อง และหากจับกุมผู้คดีเหล่านี้ได้ก็จะทำให้สถานการณ์ทางการเมืองดีขึ้น

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีมองว่า นายลี กวน ยู เป็นเอกบุรุษที่นำพาสิงคโปร์ไปสู่ความสำเร็จในหลายๆ เรื่อง ทำให้ประเทศพัฒนาภายใน 30 ปี แต่ไทย 50 ปีผ่านมายังอยู่ที่เดิมเพราะยังมีความขัดแย้งกันอยู่ และสิ่งที่ท่านทำเพื่อชาวสิงคโปร์ไม่ได้มาจากทฤษฎีที่เกี่ยวกับประชาธิปไตย แต่คิดถึงว่าประเทศจะเดินหน้าอย่างไร

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์