บิ๊กตู่อึ้ง!!บ่นไม่ยอมเข้าใจกัน ลั่นมาเต็มร้อยขอกำลังใจด้วย

บิ๊กตู่อึ้ง!!บ่นไม่ยอมเข้าใจกัน ลั่นมาเต็มร้อยขอกำลังใจด้วย

19 พ.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานเหตุการณ์ที่ 5 นักศึกษาคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นใส่เสื้อ

“ไม่-เอา-รัฐ-ประ-หาร” และชู 3 นิ้ว หน้าเวทีระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวเปิดงานการปล่อยแถวเครื่องจักรกลสาธารณภัย เพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งว่า พล.อ.ประยุทธ์หยุดนิ่ง และมองไปยังกลุ่ม 5 นักศึกษา ก่อนจะกล่าวว่า

“เนี๊ยะก็มีแบบนี้ ไม่เป็นไร ค่อยๆพาเขาไป ไม่เป็นอะไรหรอก ไปๆ เดียวเราจะดูแลให้อยู่แล้ว ปัญหาทั้งหมด ไม่ค่อยเข้าใจกันก็ลำบากนะ มีใครมาประท้องอีกมั้ยละ มาเร็วๆ จะได้พูดซะทีเดียว ถ้าประท้วงกันก็ไม่ต้องทำอะไรกันแล้ว ไม่เกิดอะไรขึ้น ไม่มีผลอะไรทั้งสิ้น ผมว่าคนส่วนใหญ่เข้าใจพวกเรานะ เข้าใจว่าวันนี้เราจะทำอะไรกัน”

ทันทีที่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวในช่วงนี้ ผู้มาร่วมงานก็ปรบมือให้อย่างเกรียวกราว พล.อ.ประยุทธ์จึงกล่าวต่อว่า

ขอบคุณนะ เขามาเขาก็มีความคิดของเขาอีกแบบ มีความคิดที่แตกต่างก็ไม่เป็นไรนะ เดียวก็ต้องไปหาข้อยุติกันให้ได้วันนี้เราต้องการเข้ามาทำทุกอย่างให้พี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ผมเคยเป็น ผบ.ทบ.ทุกคนก็เคยรับราชการ ซึ่งเข้าใจงานดี

รายงานระบุว่า ผู้ที่มาร่วมงานยังส่งเสียงฮือฮา และวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นหน้าเวที
 
ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ ต้องทักขึ้นว่า “อ้าว ตกลงใครจะพูดกันก่อน ฟังกันนิดนึง เดี๋ยวจะได้เข้าใจกันเราเป็นทหารเรามีความรู้สึกว่า ต้องดูแลประชาชนทุกคนให้ได้ ทหารไม่ใช้ศัตรูของพวกเรา วันนี้เราทุกคนต้องหันหน้ากัน วันนี้ผมมาในบทบาทของนายกฯ และ รมว.ที่ร่วมคณะ ต้องการมาดูแลทุกคนให้มีความเป็นอยู่ที่ยั่งยืน ผมจึงอยากบอกพวกเราสั้นๆว่า เราต้องมองประเทศให้เป็นหนึ่งเดียวให้ได้ ทุกภาคทุกจังหวัดคือประเทศไทย”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อไปว่า รัฐบาลมีหน้าที่ในการดูแลทุกจังหวัดทุกพื้นที่และทุกตารางนิ้วของประเทศให้เกิดความเป็นธรรมให้ได้
 
ถือเป็นหน้าที่ของรัฐบาล สิ่งที่เป็นปัญหามาโดยตลอด โดยยืนยันว่ารัฐบาลจะไม่ไปบังคับใครทั้งสิ้น เพียงแต่จะบอกว่าเราควรทำอะไรอย่างไรต่อไป เพียงแต่ต้องมาตกลงกันก่อน ถ้าเราจะขัดแย้งกันอยู่ตลอดไปไม่รู้จะหาทางร่วมมือกันได้อย่างไร ประเทศชาติ ก็ไปไหนไม่ได้ วันนี้เราต้องมาแก้ไขภาพใหญ่ของประเทศให้ได้ เพื่อเชื่อมโยงกับเพื่อนบ้านและประชาคมโลก เราอย่ามองประเด็นเล็กๆน้อยๆเป็นปัญหาทุกเรื่องเพราะจะทำให้การขับเคลื่อนประเทศไปไม่ได้

“ผมไม่ใช่คนก้าวร้าว หรือชอบความรุนแรง ก็เห็นตัวตนของผมวันนี้แล้ว และผมก็เจ็บปวดทุกครั้ง เวลาที่ต้องมามีปัญหาอะไรกับพวกท่านทั้งหลาย ซึ่งไม่เคยคิดอะไรทั้งสิ้น วันนี้ผมมาเอาหัวใจเต็มร้อยมา ผมก็คาดหวังว่าจะได้หัวใจของพวกเรากลับไปให้ผมเกินร้อย ให้ผมได้มั้ยครับ”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์