บิ๊กตู่สั่งปรับพูดคุย-พอใจแก้ไฟใต้

บิ๊กตู่สั่งปรับพูดคุย-พอใจแก้ไฟใต้


'ประยุทธ์' พอใจผลงานดับไฟใต้ สั่งปรับแนวทางพูดคุยกลุ่มก่อความไม่สงบทุกระดับ พร้อมแยกทีมงานเชี่ยวชาญด้านต่างๆ ชี้หัวหน้าทีมไม่จำเป็นต้องเป็นเลขาฯ สมช.

27 ส.ค. 57  เมื่อเวลา 11.30 น.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ค่ายจุฬาภรณ์ จ.นราธิวาส  พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รองผู้บัญชาการทหารบก และในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมผู้บังคับหน่วย และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ จ.นราธิวาส เพื่อมอบนโยบายการทำงาน พร้อมรับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์ภาพรวมในพื้นที่ และติดตามผลการปฏิบัติงานตามนโนบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ทั้งนี้ พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า การลงพื้นที่วันนี้ เพื่อเป็นการเน้นย้ำการปฏิบัติงานในทุกๆ ด้าน ทั้งเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน งานด้านการพัฒนา งานด้านกระบวนการยุติธรรม รวมถึงพื้นฐานของประชาชน ซึ่งที่ผ่านมา มีการประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนตามโครงสร้างการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้อนุมัติจัดทำโครงสร้างใหม่ 
 
พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีความพอใจในการแก้ไขปัญหาที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีเหตุการณ์บ้างพอสมคร แต่ถือว่าเหตุการณ์ลดน้อยลงไปมาก โดยกองทัพพยายามที่จะควบคุมดูแลสถานการณ์ต่างๆ แต่ก็จะต้องให้ทุกภาคส่วนช่วยกัน เพื่อให้เกิดความสมบูรณ์ และให้เกิดความเรียบร้อย ส่วนการพูดคุยแนวทางสันติสุขนั้น หัวหน้า คสช.ได้พูดชัดเจนแล้ว และขอให้มั่นใจ สบายใจว่าการแก้ไขปัญหา หรือการปฏิบัติงานในพื้นที่ สิ่งที่จะต้องทำอีกอย่างหนึ่ง คือ การพูดคุย เพื่อให้เกิดความสันติสุข
 
"หัวหน้า คสช.ได้ปรับแนวทางของคณะการพูดคุย โดยจะมีการแยกทีมงานที่จะดำเนินการโดยเฉพาะ ซึ่งหากมีความชัดเจน จะชี้แจงให้ทราบต่อไป ส่วนการพูดคุยนั้น กอ.รมน. ในพื้นที่ ก็ได้ดำเนินการอยู่ ส่วนระดับพูดคุยในระดับสูง ก็ได้มีการเตรียมการไว้แล้วเช่นกัน โดยหัวหน้า คสช.ได้มอบหมายให้สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เป็นเจ้าของเรื่องหลัก แต่ที่จะพูดคุย ต้องจัดให้เหมาะสม โดย พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นผู้กำหนดตัวบุคคลที่มีความเหมาะสม และเชี่ยวชาญในด้านนี้โดยตรง เพื่อให้เกิดความก้าวหน้า และประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้หัวคณะในการพูดคุย ไม่จำเป็นต้องเป็นเลขาธิการ สมช."
 
 พล.อ.อุดมเดช กล่าวเพิ่มเติมว่า การแก้ไขปัญหาในพื้นที่จำเป็นจะต้องปรับรายละเอียด เพื่อให้การทำงานในห้วงต่อไปในการพูดคุยเป็นไปด้วยความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่จะต้องพูดคุยทั้งระดับบน หรือระดับล่าง ที่จะต้องเข้าไปพูดคุยกัน จะต้องมีความชัดเจน นอกจากนี้ยังมีการเตรียมคณะทำงานต่างๆ แต่ตอนนี้ยังไม่อยากพูดในรายละเอียด เพราะเพิ่งเริ่มปรับการปฏิบัติงาน ซึ่งยืนยันว่า จะมีความชัดเจนแน่นอน เพื่อให้กลุ่มต่างๆ ที่จะมีการพบปะพูดคุยเข้าใจมากยิ่งขึ้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์