บิ๊กตู่ลั่นไม่คิดลงสมัครเลือกตั้ง ยกระดับคุ้มกัน-สั่งประกบเสื้อแดง

 บิ๊กตู่ลั่นไม่คิดลงสมัครเลือกตั้ง ยกระดับคุ้มกัน-สั่งประกบเสื้อแดง

19 พ.ย. 57 เมื่อเวลา 14.30 น. ที่โครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูแหล่งน้ำหนองใหญ่ ตำบลน้ำอ้อม อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมโครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูแหล่งน้ำหนองใหญ่ ซึ่งกรมทรัพยากรน้ำภาค 4 ดำเนินการขุดลอกให้ประชาชนได้ใช้น้ำ โดยมีพลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมผู้บริหารส่วนท้องถิ่น ข้าราชการ ประชาชนให้การต้อนรับ

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวกับข้าราชการและประชาชน ว่า วันนี้เราไม่ได้มาทำกิจกรรมอย่างอื่น

นอกจากมาดูแลประชาชนที่อาศัยบริเวณนี้และใช้แหล่งน้ำนี้ในชีวิตประจำวัน โดยวันนี้มีการจัดการระบบน้ำใหม่ให้เหมาะสมคือใช้เพื่อใช้ในการอุปโภคบริโภค ไม่ให้ขาดแคลนและเชื่อมโยงกับการเกษตร ในอนาคตเราจะอยู่เพียงแค่หมู่บ้านจังหวัดไม่ได้ เราต้องมีการเชื่อมโยงในกลุ่มจังหวัดไปยังเขตเศรษฐกิจชายแดนและประเทศเพื่อน บ้านและประชาคมโลกต่อไป ส่วนที่มีการขอทำประตู 3 จุดรัฐบาลอนุมัติให้

"จะเห็นว่าวันนี้ที่ผมมาภาคอีสานก่อนไม่ใช่ด้วยเหตุผลทางการเมือง ผมมาเพราะประชาชนมีปัญหาเดือดร้อนมากกว่าที่อื่น และมีประชากรเยอะกว่ามีน้ำแล้งเยอะกว่า ผมก็ต้องมาเยี่ยมท่านก็เท่านั้นเอง ต่างฝ่ายต่างต้องเป็นกำลังใจให้กัน ใครเห็นต่างผมไม่ว่า แต่อย่าทำให้เกิดความวุ่นวายเพราะจะทำให้ปฏิรูปประเทศไม่ได้ ส่วนเรื่องการปฏิรูปองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นผมยังไม่ได้เข้าไปยุ่งเลย" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า วันนี้อย่าคิดว่าเป็นรัฐบาลทหาร เพราะพวกตนเป็นทหารนอกราชการแล้ว

แต่ยังมีภาพของการเป็นทหารอยู่ เมื่อถอดเครื่องแบบออกมาก็เป็นประชาชนคนไทย ล้วนมีสิทธิเท่ากันใครเป็นรัฐบาลวันข้างหน้าก็ต้องมาดูแลผม วันนี้ไม่มีการเมืองเพราะตนไม่ใช่นักการเมือง วันนี้ไม่มีคะแนนเสียงเพราะผมไม่ต้องการลงเลือกตั้ง วันนี้เราเป็นหนึ่งเดียวกันเลือดสีเดียวกันต้องตอบแทนแผนดิน และมองถึงอนาคตลูกหลาน ที่ตนพูดเยอะสู้ละครวันศุกร์ได้หรือไม่เดี๋ยวจะหาว่าเป็นเบียดเวลาละครแบบ นี้ เดี๋ยวพวกดาราจะบ่นเอาเพราะรอว่าแฟนๆ จะดูหรือไรแต่ช่วงนี้ก็ต้องขอสักหน่อย เพราะถ้าไม่ฟังตนแล้วไม่คิดตามก็ไม่เกิดประโยชน์ ทำให้เกิดความขัดแย้งใครมาพูดก็ไม่เข้าใจ ตนจึงต้องมาพูดเอง ประเทศนี้ไม่เคยมีใครมาพูดว่าจะทำอะไรคิดอะไร แต่ตนวาดอนาคตให้ เราทุกคนก็ต้องช่วยตนไปสู่จุดหมายเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุนักศึกษากลุ่มดาวดินมหาวิทยาลัยขอนแก่น

บุกเข้าต่อต้านนายกฯ ได้เกือบประชิดตัวที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ทำให้ทหารรักษาความปลอดภัยตรวจเข้มในพื้นที่ อ.กระนวน โดยเจ้าหน้าที่เดินเช็คเก้าอี้ทุกตัวที่อยู่ในเต้นท์พักของนายกฯ เพื่อตรวจสิ่งแปลกปลอม ขณะที่ฝ่ายท้องถิ่นได้ขอร้องชาวบ้านที่มาพบนายกฯ ว่าอย่าทำอะไรให้เสียชื่อต่ออำเภอ พร้อมกับขอตรวจกระเป๋าสัมภาระที่ถือมาอย่างละเอียด เนื่องจากเกรงว่าจะมีการพกพาอาวุธเข้ามาด้วย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ได้ประกบประชาชนที่เคยเป็นมวลชนเสื้อแดงไว้ ตลอด อย่างไรก็ตามประชาชนที่มาให้การต้อนรับนายกฯ ในแต่ละจุดมีจำนวนไม่มาก ส่วนใหญ่เป็นข้าราชการท้องถิ่น

จากนั้นนายกฯ เดินทางไปยังเขื่อนลำปาว อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำเขื่อนลำปาว โดยมี นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ อธิบดีกรมชลประทาน ผู้บริหารส่วนท้องถิ่น ข้าราชการ ประชาชนให้การต้อนรับ


ขอบคุณภาพจาก : Wassana Nanuam


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์