“บิ๊กตู่”ลั่นผ่อนผันคำสั่งคสช.ไม่ได้

“บิ๊กตู่”ลั่นผ่อนผันคำสั่งคสช.ไม่ได้

“บิ๊กตู่” ลั่น ผ่อนผัน คำสั่ง คสช. ไม่ได้ หากอยากมีส่วนร่วม ร่าง รธน. จะจัดที่ประชุมให้ แต่ต้องนั่งฟังด้วย บอก ไม่มีการกดดันสื่อ แต่มาด่าเรื่องที่ผ่านมา รับไม่ได้

เมื่อเวลา17.00 น.วันที่ 17 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)
 
กล่าวถึงการประชุม 5ฝ่ายว่า ที่ผ่านมายังไม่มีการคุยกัน การพูดคุยในวันที่ 18 พ.ย.ก็เป็นการประสานทำความเข้าใจเพื่อวางแผนงานว่าจะทำงานต่อไปอย่างไรส่วนที่พรรคการเมืองเรียกร้องให้มีการผ่อนผันคำสั่ง คสช.หรือกฎอัยการศึกเพื่อประชุมพรรคก่อนเสนอความคิดเห็นให้กับกมธ.ยกร่างฯ นั้น อย่าให้มาผ่อนผันคำสั่ง เพราะมีศักดิ์ศรีเทียบเท่า พ.ร.บ.ทุกฝ่ายต้องปรับท่าทีกันว่าจะทำอย่างไร หากจะมีส่วนร่วมก็ขออนุญาตมาเราจะจัดสถานที่ประชุมให้ และเราจะเข้าไปนั่งฟังด้วย 


" ส่วนกรณีไทยพีบีเอส ก็ไม่พบว่า มีการกดดันอะไรเพียงแต่ทหารได้มีการเข้าไปพูดคุยทำความเข้าใจ ไม่มีการกดดันใด ๆแล้วเขาปรับภายในของเขาเอง ถ้าสื่อมวลชนถามคำถามมา ผมตอบ โอเค แต่ถ้าถามในที่ประชุมวงใหญ่แล้วให้เขามาด่าผม มันถูกต้องแล้วหรือ จะปฏิรูปอย่างไรก็ว่ากันมาแต่ถ้าจะมาด่าผมกับเรื่องที่ผ่านมารับไม่ได้  ยืนยันสื่อมีเสรีภาพตามปกติและที่ผ่านมา ผมก็ทำงานมาโดยตลอด จะมาด่าผมอย่างนี้มันไม่ได้ที่ทำไปทำให้ประชาชนทั้งนั้น ส่วนที่จะมีการเรียกผู้บริหารสื่อมาพูดคุยก็เป็นไปตามที่มีข่าวเสนอ ส่วนจะคุยด้วยตัวเองหรือไม่ ขอคิดดูก่อน" พล.อ.ประยุทธ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์  ยังกล่าวด้วยว่า เรื่องการตั้งที่ปรึกษา 12 คนไม่มีความขัดแย้งอะไร ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ กับ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ไม่มีความขัดแย้งกัน แค่อยากให้นายสมคิด ไปรวบรวมความเห็นจากภายนอกมา คนตัดสินใจ คือ ตน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์