บิ๊กตู่ลั่นทหารตายแทนประเทศได้

บิ๊กตู่ลั่นทหารตายแทนประเทศได้

“ผบ.ทบ.” มอบโล่ – ประดับเครื่องหมายหน่วย “ทหารทรหด” ยัน ทบ.เป็นที่พึ่งของประชาชน สั่งแต่สิ่งที่ถูกต้อง ตามกติกา

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. ที่กองบัญชาการกองทัพบก(บก.ทบ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. เป็นประธานในพิธีมอบโล่รางวัล
 
และประดับเครื่องหมายหน่วยทหารทรหด กองทัพบก ประจำปี 2557 โดยหน่วยที่ชนะเลิศการแข่งขันในปีนี้ได้แก่ หน่วยทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชการกุมาร (ทม.รอ.) อันดับ 2 กองพลทหารราบที่ 7 (พล.ร.7) และอันดับ 3 กองพลทหารราบที่ 4 (พล.ร.4)  ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้โอวาทกำลังพล ว่า บ้านเมืองของเรามีภัยคุกคามในหลาย ๆ รูปแบบ ที่ต้องเผชิญหน้า ในฐานะที่เป็นฝ่ายความมั่นคงต้องเตรียมหน่วยให้มีความพร้อมรับสถานการณ์ดังกล่าว ไม่ว่างานป้องกันชายแดน ภารกิจในการป้องกันประเทศ ภารกิจในการป้องกันภัยคุกคามรูปแบบใหม่ที่เกิดขึ้นตามแนวชายแดน การรักษาความสงบภายใน  การพัฒนาประเทศ
 
ซึ่งภารกิจต่าง ๆ เหล่านี้มีความสำคัญกับประเทศชาติของเราอย่างยิ่ง

 การแก้ไขปัญหาความมั่นคงนั้น ไม่ใช่จะเป็นหน้าที่ของเราแต่เพียงฝ่ายเดียว เป็นหน้าที่ของประชาชนทุกคน หน้าที่ของส่วนราชการที่มีส่วนเกี่ยงข้องในการแก้ปัญหาต่างๆให้บรรลุผลสำเร็จอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ประเทศชาติได้ก้าวพ้น อันตรายต่างๆ ทั้งปัจจุบันและอนาคต จึงต้องมีการแสวงหาความร่วมมือของส่วนราชการทุกส่วน

ราชการ  และความร่วมมือกับมิตรประเทศและประเทศเพื่อบ้าน สิ่งต่างๆแหล่านั้นจะเกิดขึ้นได้

เพราะความรักความสามัคคีของพวกเราทุกคนในกองทัพและแสดงให้เห็นถึงความเข็มแข็ง ทหารเรานั้นมีสิ่งที่ตอบแทนประเทศชาติได้เพียงอย่างเดียวคือร่างกาย จิตใจ พร้อมที่เสียสละประเทศชาติ ได้ตลอดเวลา

“ปีนี้ถือว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้หน่วยทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์ในหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัย เข้ามาร่วมในการทดสอบและแข่งขันด้วย ซึ่งผลการปฏิบัติเป็นที่ยอมรับที่มีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ในการถวายความปลอดภัยแด่สถาบันพระมหากษัตริย์ได้อย่างยอดเยี่ยม ในส่วนของกำลังพลทุกหน่วยที่ขึ้นตรงกับกองทัพบก ทุกคนได้มีการเตรียมการที่ดี อย่างไรก็ตาม  ขอให้กำลังพลได้เชื่อมั่นในกองทัพบกว่าจะสั่งในสิ่งที่ถูกต้องและชอบธรรม ตามกฎกติกา พร้อมทั้งให้ระลึกอยู่เสมอว่าเรามีหน้าที่พิทักษ์ปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และประชาชน ได้อย่างไม่รู้จักเหนื่อยและท้อแท้  ชีวิตนี้ทหารตายแทนประเทศชาติได้อย่างเดียว ชีวิตจิตใจร่างกายสละได้ตลอดเวลา ทั้งนี้เราหวังว่ากองทัพจะมีความรักความสามัคคีเป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อนำพากองทัพและประเทศชาติให้มีความปลอดภัยพร้อมเผชิญหน้ากับภัยคุกคาม ซึ่งกองทัพบกยังเป็นอนาคตและทีพึ่งของประชาชนได้ทุกโอกาส”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์