บิ๊กตู่รับสุดผวาต่างชาติรังเกียจ ย้ำดูแลชาติ-คนไทยมีความสุข

บิ๊กตู่รับสุดผวาต่างชาติรังเกียจ ย้ำดูแลชาติ-คนไทยมีความสุข

29 เม.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.

เป็นประธานเปิดการประชุมเอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ทั่วโลก ประจำปี 2558 หลังว่างเว้นไป 3 ปี เพื่อเตรียมความพร้อมรับโลกในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไปในหลายด้าน การเข้าสู่ประชาคมอาเซียน รวมถึงการสร้างความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ที่ดีของไทย ภายใต้หัวข้อ “ประเทศไทยสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน” โดยมีเอกอัครราชทูตเข้าร่วม 69 คน และกงสุลใหญ่อีก 29 คน รวมทั้งสิ้น 98 คน

รายงานระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้มอบนโยบายแก่คณะทูตไทย อาทิ การดำเนินนโยบายสำคัญของรัฐบาล ยุทธศาสตร์ด้านการต่างประเทศ

 กระบวนการยกร่างรัฐธรรมนูญ ความคืบหน้าการดำเนินการตามโรดแม็ปของ คสช.และการเลือกตั้ง โดยให้เอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ไทย นำไปขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พัฒนาประเทศรวมถึงให้นำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ชี้แจงกับนานาประเทศ นอกจากนี้จะมีรัฐมนตรีจากกระทรวงสำคัญทางเศรษฐกิจเข้าร่วมชี้แจงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

ในการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวในช่วงต้นว่า เป็นโอกาสแรกที่ได้พบกับเอกอัครราชทูต กงสุล และข้าราชการกระทรวงต่างประเทศอย่างเป็นทางการ

 ทั้งนี้ในสายตาของบุคคลภายนอกมองว่า ข้าราชการกระทรวงต่างประเทศฉลาดที่สุด และถือว่ามีวิสัยทัศน์ที่สุด เพราะเดินทางไปต่างประเทศโดยตลอด วันนี้มาทำหน้าที่ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลเพื่อคอยอำนวยความสะดวกและกำหนดนโยบายที่ชัดเจนให้คณะทูตไปปฏิบัติ เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประเทศในเวลารวดเร็วที่สุด

“ช่วงที่ผ่านมาผมเดินสายไปประชุมต่างประเทศมากมาย แรกๆ ก็กลัวว่า เขาจะไม่ให้ผมเข้าประชุม แต่ทุกท่านก็ทำให้ผมเข้าไปประชุมได้อย่างมีศักดิ์ศรี
ผมไม่ได้เอาศักดิ์ศรีของพล.อ.ประยุทธ์ไปนะ ผมเอาศักดิ์ศรีเกียรติยศของประเทศไทยไป ผมรู้ตัวผมดี เพราะผมบอกแล้วผมไม่ได้ต้องการอำนาจผลประโยชน์ แต่ผมต้องการเข้ามาดูแลประเทศไทย ดูแลคนไทยให้ได้”

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์