บิ๊กตู่ยันไม่รับสัญญาณพิเศษใคร เชื่อคำพูดป๋าเปรมไม่มีนัยยะ!!

บิ๊กตู่ยันไม่รับสัญญาณพิเศษใคร เชื่อคำพูดป๋าเปรมไม่มีนัยยะ!!

17 มี.ค.57 ที่กองการบิน กรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ อยากให้ ผบ.ทบ.ได้อ่านข้อความที่แกะสลักไว้ที่ใต้ฐานอนุสาวรีย์ พล.อ.กฤษณ์ สีวะรา ที่ค่ายกฤษณ์สีวะรา อดีต ผบ.ทบ.ที่จังหวัดทหารบกสกลนคร อ.เมือง จ.สกลนคร ที่ระบุว่า "ทหารเรายืนอยู่บนเกียรติอันสูง ส่ง ที่ประชาชนคนไทยหวังเป็นที่พึ่งขั้นสุดท้ายของเขา" ซึ่งเป็นคำพูดที่ พล.อ.กฤษณ์ สีวะรา เคยเอ่ยไว้กับเหล่าผู้ใต้บังคับบัญชานั้น โดย ผบ.ทบ.กล่าวว่า ตนไม่เห็นมีปัญหาอะไร ไม่ได้ชักกระตุกตามที่สื่อมวลชนเขียน และไม่ได้รู้สึกอะไรเลย เพราะเป็นเรื่องของภายในที่มีการจัดตั้งอนุสาวรีย์ พล.อ.กฤษณ์ ที่ได้ทำคุณประโยชน์

ทั้งนี้ ตนได้ให้ พล.อ.วิชิต ศรีประเสริฐ หัวหน้าคณะฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา เป็นตัวแทนไป เพราะตนติดภารกิจ

โดยมี พล.ท.ชาญชัย ภู่ทอง แม่ทัพภาคที่ 2 ต้อนรับ ทั้ง นี้ พล.อ.เปรม ได้เข้าไปดูพื้นที่และอนุสาวรีย์ฯ พร้อมกับกล่าวว่า "คำพูดนี้ก็ไพเราะดีนะ" ขณะเดียวกันอนุสาวรีย์ฯ ยังไม่มีความเรียบร้อย พล.อ.เปรม คงจะพูดว่า "ว่างๆ ก็ให้ ผบ.ทบ.มาดู และมาเยี่ยมบ้าง" ซึ่งตนก็ไปอยู่แล้ว ทั้งหมดก็แค่นั้น ไม่มีอะไรที่น่าตื่นเต้น

เมื่อถามว่า มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า พล.อ.เปรม ส่งสัญญาณบางอย่างหรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนถามว่า "ใคร วิพากษ์วิจารณ์ คุณวิพากษ์วิจารณ์เอง ไม่ใช่ผม วิพากษ์วิจารณ์เพื่อให้ผมรับสัญญาณ แต่ผมไม่รับสัญญาณใครทั้งนั้น ผมคิดว่า พล.อ.เปรม เป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง เป็นบุคคลที่มีเกียรติในแผ่นดินนี้ เพราะฉะนั้นท่านคงไม่ทำอะไรอย่างที่ทุกคนคิด และไม่จำเป็นที่ท่านจะฝากใครมา มีอะไรท่านสามารถพูดกับผมได้อยู่แล้ว คนในกองทัพทั้งกองทัพให้ความเคารพท่าน และคิดว่าท่านไม่ได้คิดแบบนั้น แต่ทุกคนกลับไปคิดว่าท่านไม่อยู่ซ้ายก็ต้องอยู่ขวา บ้านเมืองแตกแยกเพราะแบบนี้ ทำไมไม่มองให้คนช่วยกันแก้ไขปัญหา ถ้ามันอยู่ซ้ายหรือขวา ก็ดึงกลับมาตรงกลาง ทำไมไม่ทำแบบนี้ แล้วเมื่อไหร่มันจะจบ"

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า บางครั้งตนก็ไม่สบายใจ เข้าใจว่าสื่อก็ทำหน้าที่ ตนก็ทำหน้าที่ แต่บางครั้งก็ละเมิดกันมากเกินไป ทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย วิจารณ์ทุกเรื่อง

ทุกกระบวนการ มีแต่คนพูด มีแต่คนรู้ แต่ไม่มีคนทำ ตนคงทำงานบนความเกลียดชัง และความไม่เป็นธรรมไม่ได้ กองทัพต้องทำงานภายใต้กฎหมาย มีคนบอกว่ากองทัพมีอำนาจมากมาย ตนอยากถามว่า มีอำนาจพอที่จะไปจับกุมใครได้หรือไม่ ถ้าเป็นแบบนั้นก็ไม่ต้องมีตำรวจ ไม่ต้องมีกระบวนการยุติธรรม หากทหารสามารถทำอะไรได้เลย โดยไม่ต้องผ่านกระบวนการยุติธรรม จะเห็นได้ว่าทหารก็ต้องฟ้องร้อง ใช้อำนาจศาลในการปิดเว็ปไซต์ และสถานีวิทยุต่างๆ ที่ผิดกฎหมาย ต้องหมายศาลทั้งสิ้น ไม่มีหมายทหาร


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์