บิ๊กตู่บ่นทะเลาะกับเมียอยากลาออกนายกฯ

บิ๊กตู่บ่นทะเลาะกับเมียอยากลาออกนายกฯ

"บิ๊กตู่" บ่นทะเลาะกับเมีย อยากลาออกทุกวัน ครอบครัวไม่มีสุข แต่เพื่อคนไทย ยอมรับความทุกข์ เพื่อคืนความสุขให้ประชาชน เผยเคยเตือน "ปู" หลายหน แต่ไม่เชื่อ

เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยในงานมอบนโยบายกับคณะทูต

ที่เข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำ โดยมีนายสุรพิทย์ กีรติบุตร เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโรม ประเทศอิตาลี เป็นเจ้าภาพว่า "ขอให้ทุกคนช่วยกันทำงาน ใช้ความเป็นคนไทยแสดงให้ต่างชาติเห็นถึงความจริงใจ เมื่อเดินมาถึงวันนี้แล้ว ต้องสู้เดินหน้าต่อไป เพราะถ้าไม่สำเร็จก็ไม่รู้จะอยู่ยังไง ชีวิตผมก็อันตราย ครอบครัวก็ไม่มีความสุข วันนี้ถามว่าลูกเมียไปไหนได้บ้าง ไม่ได้กลัว แต่ก็ต้องระวัง ตั้งแต่เข้ามาผมไม่เคยกล่าวโทษให้ร้ายใคร แต่ถ้ามาพาดพิงมากก็อดไม่ได้ เพราะรักเกียรติยศศักดิ์ศรี ผมอาจพูดจาไม่ไพเราะมากนัก ก็เป็นธรรมดาที่มีคนรักและไม่รักแต่ผมเชื่อว่า คนในประเทศเข้าใจการเข้ามาเป็นรัฐบาลเพื่อขับเคลื่อนประเทศที่หยุดชะงัก ให้เดินหน้าจากการปลดล็อค ถ้าไม่ทำอะไรประเทศถอยหลังติดขัด ซึ่งจากการก้าวเข้ามาเป็น คสช.ช่วงแรกก็หนักใจ แต่เมื่อเข้ามาแล้วก็ต้องทำงาน ใครก็อยากทำอะไรให้ประเทศทั้งนั้น แต่ที่ผ่านมาติดกับดักคำว่าประชาธิปไตย"


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่ออีกว่า "ใครจะรักใครจะเกลียดผมไม่ว่า แต่อย่าเกลียดประเทศตัวเอง อย่าเกลียดคนไทย ที่ผมต้องทำเพราะสถานการณ์สุกงอม ไม่ได้ยึดอำนาจรัฐบาล แต่รัฐบาลชั่วคราวทำงานไม่ได้ แล้วก็จำเป็น ทหารมีหน้าที่ดูแลแผ่นดิน รักษาสถาบันชาติ พระมหากษัตริย์ ถ้าสิ่งเหล่านี้ไม่ถูกละเมิด ทหารก็อยู่เฉย ๆ รัฐบาลที่แล้ว ผมพูดกับนายกฯ ไม่รู้กี่ครั้ง ทุกเรื่องเตือนหมดทุกเรื่อง แต่ด้วยวิถีทางการเมือง ก็ช่วยไม่ได้ สิ่งที่ทำวันนี้ ทำเพื่อไม่ให้เกิดการปฏิวัติอีก ในอนาคตต้องเอาประเทศชาติเดินหน้าไปให้ได้ ผมพร้อมจะลาออก อยากจะลาออกทุกวัน แต่เห็นประชาชนเดือดร้อนทนไม่ได้ และไม่ได้อยากอยู่เกินแม้แต่วันเดียว ทุกวันนี้ผมสู้รบทุกวัน ในบ้านกลับมาก็ทะเลาะกับเมีย เมียถามว่าทำไมอันนี้ไม่ทำ ผมบอกทำแล้ว บางเรื่องทำไม่ไหวก็หงุดหงิด สรุปว่าผมไม่มีความสุขทุกคนไม่มีความสุข ผมจึงต้องคืนความสุขให้ประชาชนและได้รับความทุกข์แทน"


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์