บิ๊กตู่บ่น ขำๆ อีแย้ม-ข้าบดินทร์ แย่งเรตติ้งทีวีวันศุกร์

บิ๊กตู่บ่น ขำๆ อีแย้ม-ข้าบดินทร์ แย่งเรตติ้งทีวีวันศุกร์

วันที่ 15 มิ.ย. กรมประชาสัมพันธ์ ออกจดหมายข่าวรัฐบาลเพื่อประชาชนฉบับที่ 4 ประจำวันที่ 15 มิ.ย. จำนวน 8 หน้า

โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เขียนคอลัมน์ "จากใจนายกฯ" ขึ้นหน้า 1 ระบุว่า การเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก หากไม่มีความมุ่งมั่นและตั้งใจพอ เพราะอาจทำให้ผู้เปลี่ยนแปลงรู้สึกไม่มั่นคง ไม่สะดวกสบาย ไม่แน่ใจและกังวลว่าจะทำได้หรือไม่ รวมทั้งกังวลผลแห่งการเปลี่ยนแปลงนั้นจะดีหรือไม่เพียงใด ตนอยากเรียนว่าในหลายๆ ครั้งการเปลี่ยนแปลงทำไปเพื่อการพัฒนา สู่สิ่งที่ดีกว่า ปรับปรุงให้ออกจากพฤติกรรมเดิมๆ วิธีการเดิมๆ ที่อาจไม่ถูกต้อง หรือแม้จะไม่บกพร่องแต่ไม่เหมาะสมไม่ก้าวหน้า ไม่เท่าทันสถานการณ์โลก ก็สมควรต้องเปลี่ยนแปลง

"มีหลายอย่างที่ผมอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงในประเทศไทย ส่วนใหญ่ผมพูดไว้ในค่านิยม 12 ประการ และหวังอย่างยิ่งจะเห็นคนไทย เยาวชนไทยได้ถือปฏิบัติ หลายสิ่งเคยประพฤติยึดถือ สิ่งที่สำคัญที่สุด มิใช่การบอกกล่าวให้ผู้อื่นเปลี่ยนแปลงเท่านั้น ทุกคนควรตั้งมั่น ตั้งใจเปลี่ยนแปลงตัวเองด้วย ต้องกล้าเผชิญกับสิ่งใหม่และความท้าทาย หากมั่นใจว่าการเปลี่ยนแปลงนั้นเป็นไปเพื่อส่วนรวม" นายกฯ ระบุ

ที่สยามพารากอน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานเปิดงานวันสิ่งเเวดล้อมโลก ประจำปี 2558

ภายใต้ชื่องาน "7 พันล้านฝัน 7 พันล้านใจคิดห่วงใยในผืนโลก" โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า ขอให้ทุกคนช่วยกันดูแลเพื่อโลกและคนที่จะเกิดขึ้นมาในอนาคต ช่วยกันดูแลบ้านเมืองให้สะอาด เริ่มจากการใช้ทรัพยากรอย่างประหยัดในครอบครัว ต่อเนื่องไปยังโรงเรียนและสังคม รวมถึงทุกคนต้องช่วยกันไม่โยนภาระให้เจ้าหน้าที่

"อยากให้ฟังที่ผมพูดบ้าง ไม่ใช่ดูแต่ ป้าแย้มอย่างเดียว พอป้าแย้มจบก็มีข้าบดินทร์ พอผมมาก็เปลี่ยนช่อง ทำไงดี ต้องให้ผมไปแสดงละครไหม จะได้ดูผมบ้าง และขอให้ทุกคนทำใจให้สะอาดเหมือนที่ผมพยายามทำทุกวัน แต่ก็มีขยะเข้ามาในใจให้หงุดหงิดตลอดเวลา ซึ่งการสร้างวินัยให้คนในชาติ ถือเป็นปัญหาหลักที่บิดเบือนมาตั้งแต่การศึกษาที่สอนแต่เรื่องเสรีภาพ หรืออะไรที่ไร้ขีดจำกัด แต่ไม่เคยพูดถึงหน้าที่ ซึ่งไม่ได้ ถ้ารัฐบาลทำตัวดีประชาชนก็ต้องร่วมมือ ถ้ารัฐบาลไม่ดีก็ว่ากันใหม่ ผมกำลังสร้างระบบธรรมา ภิบาลใหม่ให้เกิดกับทุกคนให้ได้ วันนี้ต้องปลูกฝังและช่วยกันเพื่อให้บ้านเมืองสะอาดในทุกที่ และต้องมีความสะอาดในใจ ผมพยายามทำใจให้สะอาดทุกวัน แต่มันมีขยะเข้ามาทุกวันเหมือนกัน ต้องหงุดหงิดโมโหทุกวันตอนอ่านหนังสือพิมพ์ แต่ผมจะทำเท่าที่ทำได้ เพราะรับปากไว้แล้ว" นายกฯ กล่าว

นายกฯ กล่าวว่า วันนี้ต้องดูแลคนจนที่อยู่ในพื้นที่ที่ไม่ถูกต้อง ต้องหาที่อยู่ให้ได้ ซึ่งเป็นเจตนารมณ์ของรัฐบาล


 ซึ่งตนเสนอให้จัดอพาร์ตเมนต์ใกล้รถไฟฟ้าหรือที่มีระบบขนส่ง ให้เช่าหรือซื้อโดยผ่อนในราคาไม่เกิน 3 แสนบาท ผ่อนเดือนละ 1,000-2,000 บาท ที่ผ่านมาไม่มีรัฐบาลไหนทำ เพราะกลัวเสียคะแนนเสียง ตนไม่มีคะแนนเสียง ขออย่ามาต่อต้าน ตนทำเพื่อคนไทยทุกคน ทุกวันนี้ตนพูดอยู่คนเดียว โดนอยู่คนเดียว อยากขอให้ทุกคนช่วยกันกำหนดอนาคตประเทศไทยว่าจะให้เป็นอย่างไร เป็นแบบที่ตนว่าหรือจะเป็นแบบที่คนอื่นว่า

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์