บิ๊กตู่บอกอารณ์ดีหลังประกาศใช้ ม.44

บิ๊กตู่บอกอารณ์ดีหลังประกาศใช้ ม.44

'ประยุทธ์'บอกอารณ์ดีหลังประกาศใช้ ม.44 ก่อนถกบีโอเอหนุนนักลงทุนต่างชาติลงทุนในไทยเพิ่ม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา10.00น.วันที่2เม.ย. ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก)

 ทำเนียบรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) โดยมีหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม อาทิ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคมพล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.พาณิชย์นายอำนวย ปะติเส รมช.เกษตรและสหกรณ์นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมช.คมนาคม และเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) เข้าร่วมประชุม

โดยผู้สื่อข่าวถามนายกรัฐมนตรีก่อนเข้าประชุม ว่า หลังจากประกาศใช้มาตรา44แห่งรัฐธรรมนูญชั่วคราว เมื่อค่ำวันที่1เม.ย.ที่ผ่านมา รู้สึกสบายใจขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวสั้น ๆ ว่า “อารมณ์ดีทั้งวันอยู่แล้ว”

สำหรับวาระการประชุมที่น่าสนใจ อาทิ การกำหนดรายละเอียดและประกาศเกณฑ์สิทธิประโยชน์ระดับสูงแก่13กลุ่มกิจการ 

ตามประกาศคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนที่4/2557จากนั้นบีโอไอจะประกาศเชิญชวนนักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติ ให้เข้ามาลงทุนในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษดังกล่าว เพื่อให้นักลงทุนที่สนใจสามารถยื่นขอรับการส่งเสริมได้ทันที ทั้งนี้กิจการที่จะได้สิทธิประโยชน์ มี2กลุ่ม คือA1สมมติว่าลงทุน100บาทจะได้หักภาษีคืนเกิน100บาท และประเภทA2สมมติลงทุน100บาท จะได้หักภาษีคืน100บาท ซึ่งมีเงื่อนไขให้เฉพาะนักลงทุนรายใหม่เท่านั้น โดยเกณฑ์การได้รับสิทธิประโยชน์ดังกล่าว สามารถยื่นขอได้นอกเขตที่ตั้งของที่ดินรัฐได้ โดยเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษที่จะได้รับสิทธิประโยชน์ จะใช้เขตปกครองของตำบลเป็นเกณฑ์ เพราะเอกชนอาจมีที่ดินของตนเองในเขตปกครองที่กำหนด ก็สามารถได้สิทธิส่วนที่ดินรัฐที่จัดหาไว้ให้ ระยะแรก2.48หมื่นไร่ ที่รอถอนสภาพยกให้เป็นที่ราชพัสดุของกรมธนารักษ์ จะเป็นลักษณะช่วยเหลือเอกชนที่หาที่ดินไม่ได้ และแก้ปัญหาเรื่องต้นทุนที่ดินที่สูงเกิดจากการปั่นราคาที่ดินในพื้นที่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์