บิ๊กตู่บอกคนปรองดองไม่ใช่รัฐบาล

บิ๊กตู่บอกคนปรองดองไม่ใช่รัฐบาล

"ประยุทธ์"ขอนักกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ประเทศ เหน็บคนไทยเก่ง สู้กันได้ทุกเวที ชี้คนปรองดองคือคนไทยทุกคน รัฐบาลแค่อำนวยความสะดวก

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)
 
กล่าวโอวาท กับคณะนักกีฬา เจ้าหน้าที่และผู้ฝึกสอน ที่จะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่จังหวัดภูเก็ต ว่า อยากให้นักกีฬาทุกคนคาดหวังเรียนทอง ส่วนจะได้หรือไม่ก็เป็นเรื่องของวันแข่งขัน และการพัฒนากีฬาต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน อีกทั้งกีฬาเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนประเทศ ได้มอบแนวทางให้กระทรวงศึกษาธิการในการพัฒนาเรื่องนี้ไปแล้ว การแข่งขันครั้งนี้มีความสำคัญ เพราะจัดขึ้นที่ประเทศไทย ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและทำให้เศรษฐกิจในภูเก็ตดีขึ้นตามลำดับ ขอให้นักกีฬาร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีด้วย เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของไทย




นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า คนไทยเก่งทุกคน หากไม่พูดถึงเรื่องอื่นที่ไม่ใช่กีฬานั้น สู้กันตาย วันนี้ก็สู้กันอยู่ทุกเวที

แต่กีฬาเราสู้อีกแบบ เพราะมีกรรมการตัดสินชัดเจน วันนี้รัฐบาลก็เล่นกีฬาอยู่เหมือนกัน มีกรรมการเยอะ มีทั้งตัดสินไม่เป็นที่น่าพอใจของคนดู ฉะนั้นเราต้องรวมจิตใจให้ได้ ให้เป็นหน้าที่ของกรรมการ คนดูไม่ต้องลงไปต่อยไปชกกับเขา เราต้องเชื่อมั่นในการตัดสินของกรรมการ เหมือนตนที่ต้องเชื่อมั่นใจกระบวนการยุติธรรมเช่นกัน


จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงกรณีเปรียบเทียบว่ารัฐบาลกำลังเล่นกีฬาอยู่ ว่าทุกคนคาดหวังให้มีการปฏิรูปให้ได้โดยเร็ว
 
ซึ่งกรรมการคือประชาชนก็มีหลายพวกหลายฝ่าย จึงอยากให้กรรมการเหล่านี้รวมกันเป็นกลุ่ม แล้วดูในภาพรวมว่าจะช่วยกันอย่างไร รวบรวมเอาข้อเสนอติติงมา ถ้ามันมีหลายทางไปไหนไม่ได้สักทาง ทางนี้เป็นแบบนี้ ทางนี้ไม่เห็นด้วย ก็ต้องไปรวมกันแล้วส่งมาเพื่อให้มีความพอดี เป็นแบบนี้จะได้ทำงานได้ เหมือนกับการที่มีอะไรเห็นต่างต้องรวมกันมาให้ได้ จะบอกว่าไปจำกัดความคิดนั้นคงไม่ใช่


“ถ้ารวมกันไม่ได้ ก็ปรองดองไม่ได้อยู่ดี คนที่จะปรองดองไม่ใช่รัฐบาล รัฐบาลเพียงอำนวยความสะดวก เปิดเวทีให้ และไม่สร้างเงื่อนไขในการทำให้เกิดความรุนแรง และข้อขัดแย้งเกิดขึ้นอีก แต่ก็เป็นเรื่องของคนไทยทุกคนไปหาทางออกให้ได้” นายกฯ กล่าว.


บิ๊กตู่บอกคนปรองดองไม่ใช่รัฐบาล


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์