บิ๊กตู่ถกครม.ลุ้นไฟเขียว 4 พ.ค.เป็นวันหยุดพิเศษ

บิ๊กตู่ถกครม.ลุ้นไฟเขียว 4 พ.ค.เป็นวันหยุดพิเศษ

"บิ๊กตู่"นั่งหัวโต๊ะประชุม ครม. บอกยังไม่เห็นหนังสือตั้ง "น้องตั๊น"เป็นคณะทำงาน รมว.ทส. จับตา ก.ท่องเที่ยวฯ ชงเพิ่ม 4 พ.ค.เป็นวันหยุดพิเศษ กระตุ้นการท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. เวลา 09.00 น. ที่ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยก่อนการประชุมผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายกรัฐมนตรี ถึงกรณีมีหนังสือแต่งตั้ง น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร หรือตั๊น เป็นหนึ่งในคณะทำงานรัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า "ยังไม่เห็น" ก่อนเดินขึ้นห้องประชุมทันที


ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า สำหรับวาระการประชุม ครม.ที่น่าสนใจ

อาทิ กระทรวงเกษตรกรและสหกรณ์ จะเสนอโครงการสร้างรายได้และพัฒนาเกษตรกรในชุมชน เพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้ง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเสนอให้พิจารณาวันหยุดราชการเพิ่ม  คือวันที่ 4 พ.ค.2558 เพื่อให้มีวันหยุดติดต่อกันกระตุ้นการท่องเที่ยว ด้านกระทรวงคมนาคม จะเสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดเขตท่าเรือ และเขตควบคุมการเดินเรือบริเวณอ่าวพัทยา เกาะล้าน จ.ชลบุรี และร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์วิธีการและเงื่อนไขการขอและออกใบอนุญาตใช้เรือและการประกันภัยสำหรับเรือกลเดินทะเลเฉพาะเขต ประเภทการใช้กิจการพิเศษ หรือเจ็ทสกีเพื่อเช่า รวม 2 ฉบับ  ส่วนกระทรวงยุติธรรมจะเสนอร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเสนอเรื่องพิจารณาร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในชุมชน พ.ศ...


ขณะเดียวกันกระทรวงการคลัง จะเสนอขอการอนุมัติลดหย่อนค่ารายปีภาษีโรงเรือนและที่ดินประจำปี 2557 กระทรวงอุตสาหกรรม

จะรายงานภาวะเศรษฐกิจอุตสาหกรรมปี 2557 และ ประจำเดือน พ.ย.2557  รวมถึงแนวโน้มอุตสาหกรรมในปี 2558 อีกทั้งสำนักงานปลัด สำนักนายกรัฐมนตรี จะเสนอขอความเห็นชอบให้ข้าราชการลาเข้าร่วมอุปสมบทในโครงการอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมมายุ 5 รอบ 60 พรรษา โดยไม่ถือเป็นวันลา เป็นต้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์