บิ๊กตู่ถกครม.ดีใจชาวนาขอบคุณ

บิ๊กตู่ถกครม.ดีใจชาวนาขอบคุณ

"บิ๊กตู่"นำทีมประชุม ครม. ดีใจชาวนาขอบคุณ หลังได้เงินช่วยเหลือไร่ละ 1 พัน ด้าน "พณ."ชงขอยกเลิกภาษีนำเข้าน้ำตาลทรายดิบจากอ้อย "สมช."เสนอยุทธศาสตร์ความมั่นคงทางทะเล

เมื่อเวลา 08.03 น. วันที่ 21 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยในวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้สวมชุดผ้าไหมทรงพระราชทานสีเทา ขณะที่รัฐมนตรีคนอื่น ๆ ต่างก็สวมชุดผ้าไหมทรงพระราชทานเพื่อเข้ารวมประชุม ครม.อย่างพร้อมเพรียง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินลงจากตึกไทยคู้ฟ้า เพื่อประชุม ครม.ที่ตึกสันติไมตรีนั้น

ชมรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนตาบอดแห่งประเทศไทย ได้นำเข็มที่ระลึกเนื่องในวันไม้เท้าขาวสากล ที่ตรงกับวันที่ 15 ต.ค. ของทุกปี มอบให้กับพล.อ.ประยุทธ์ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ความสำคัญในการใช้ไม้เท้าซึ่งเป็นเครื่องมือนำทางของคนพิการประเภทความพิการทางสายตา และให้ตระหนักถึงความสำคัญต่อการส่งเสริม และพัฒนาการสร้างความคุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมและการเคลื่อนไหวเพื่อการดำรงชีวิตอิสระของคนพิการทางสายตา


ผู้สื่อข่าวถามว่าดีใจหรือไม่ ที่ชาวนาทั่วประเทศต่างขอบคุณรัฐบาลที่มอบเงินช่วยเหลือไร่ละ 1,000 บาท นายกรัฐมนตรี เพียงแต่ยิ้มพยักหน้าและเดินเข้าประชุม ครม. โดยไม่ได้ตอบคำถามใดๆ



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมครม.วันนี้ มีวาระที่น่าสนใจ

 อาทิ กระทรวงพาณิชย์ จะเสนอขอความเห็นชอบให้ยกเลิกภาษีและยกเลิกโควต้านำเข้าน้ำตาลทรายดิบจากอ้อยตามพิกัดศุลกากร ปี พ.ศ.2555 ภายใต้ข้อตกลงการค้าเสรี อาเซียน-สาธารณรัฐเกาหลี โดยให้โอนย้ายน้ำตาลทรายดิบจากอ้อยจากบัญชีสินค้าอ่อนไหว ไปเป็นสินค้าปกติ และให้มีอัตราภาษีร้อยละศูนย์ทันที ,สภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) จะเสนอขอความเห็นชอบร่างยุทธศาสตร์ความมั่นคงแห่งชาติทางทะเล พ.ศ.2558 - 2562 ,กระทรวงการคลัง จะเสนอขอความเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร โดยให้จัดเก็บภาษีคณะบุคคลที่ไม่ใช่นิติบุคคล หรือเป็นห้างหุ้นส่วนสามัญ จากเดิมกำหนดว่าเงินส่วนแบ่งของกำไรของคณะบุคคลที่ไม่ใช่นิติบุคคลที่ได้ผ่านการเสียภาษีเงินได้มาแล้ว จะได้รับการยกเว้น ไม่ต้องถูกนำไปรวมเพื่อเสียภาษีเงินได้อีก แต่ร่างแก้ไขดังกล่าวกำหนดให้ต้องถูกนำไปรวมเพื่อเสียภาษีเงินได้อีกรอบ เป็นต้น


ทั้งนี้มีรัฐมนตรีที่ลาการประชุม คือ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ

ซึ่งเดินทางไปปฏิบัติภารกิจในฐานะผู้แทนพิเศษของนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมในพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซียของนายโจโค วิโดโด ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา และจะหารือแบบทวิภาคีกับประธานาธิบดีอินโดนีเซียคนใหม่ ในวันนี้(21 ต.ค.)


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์